BTS có mặt trong 4 đề cử tại Giải thưởng âm nhạc Billboard 2021

30/04/2021 - 10:17

PNO - Sau những thành công vượt bậc trong năm 2020, BTS đã giành được 4 đề cử tại Billboard Music Awards 2021 (BBMAs), dự kiến được tổ chức vào ngày 23/5 tới đây.

7 chàng trai nhà Big Hit đã nhận được 4 đề cử ở các hạng mục: Bộ đôi/Nhóm nhạc hàng đầu, Nghệ sĩ có doanh số tiêu thụ bài hát nhiều nhất, Nghệ sĩ mạng xã hội hàng đầuBài hát bán chạy nhất tại Giải thưởng âm nhạc Billboard 2021 (BBMAs).

Với thành tích này, BTS cũng chính thức trở thành nghệ sĩ K-pop nhận nhiều đề cử nhất tại BBMAs. Năm nay, nhóm lần đầu tiên góp mặt ở 2 hạng mục Bài hát bán chạy nhất và Nghệ sĩ có doanh số tiêu thụ bài hát nhiều nhất, sau nhiều lần được vinh danh ở giải thưởng Bộ đôi/Nhóm nhạc hàng đầu và Nghệ sĩ mạng xã hội hàng đầu.

BTS xuất sắc giành 4 đề cử tại Giải thưởng âm nhạc Billboard 2021.
BTS xuất sắc giành 4 đề cử tại Giải thưởng âm nhạc Billboard 2021

Trong hạng mục Bài hát bán chạy nhất, ca khúc Dynamite của BTS sẽ cạnh tranh quyết liệt với I Hope (Gabby Barrett và Charlie Puth), WAP (Cardi B và Megan Thee Stallion), Savage (Megan Thee Stallion) và Blinding Lights (The Weeknd).

Dynamite là ca khúc disco-pop vui tươi được BTS phát hành vào tháng 8/2020 và nhanh chóng giúp 7 chàng trai nhà Big Hit thiết lập lịch sử, trở thành bài hát đầu tiên của nghệ sĩ Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và giữ vị trí quán quân trong ba tuần. Ngoài ra, Dynamite còn mang về cho BTS đề cử giải Grammy đầu tiên.

Trong khi đó, BTS sẽ cạnh tranh với Justin Bieber, Megan Thee Stallion, Morgan Wallen và The Weeknd cho hạng mục Nghệ sĩ có doanh số tiêu thụ bài hát nhiều nhất,

BTS cũng đang nhắm đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp trong cuộc đua Nghệ sĩ mạng xã hội hàng đầu. Nhóm được đề cử cùng các nghệ sĩ K-pop khác như Blackpink, Seventeen cũng như Ariana Grande và SB19 trong hạng mục do người hâm mộ bình chọn.

Thông tin BTS kết hợp cùng Jusstin Bieber khiến người hâm mộ sục sôi.
Thông tin BTS kết hợp cùng Justin Bieber khiến người hâm mộ sục sôi

Nhóm nhạc nam K-pop còn tiếp tục giành được đề cử thứ ba liên tiếp cho hạng mục Bộ đôi/Nhóm nhạc hàng đầu, cạnh tranh với AC/DC, AJR, Dan + Shay và Maroon 5.

Tiêu chí chấm giải BBMAs năm nay sẽ dựa trên các bảng xếp hạng được tổng hợp từ ngày 21/3/2020 - 3/4/2021. Với một loạt đề cử, khán giả đang ngóng đợi liệu BTS có biểu diễn trực tiếp ca khúc mới Butter trên sân khấu Lễ trao giải âm nhạc Billboard 2021 hay không. Butter là đĩa đơn tiếng Anh thứ hai của nhóm, sẽ được phát hành vào ngày 21/5 sắp tới.

Ngoài thành tích xuất sắc tại Giải thưởng âm nhạc Billboard 2021, BTS còn khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên với thông tin hợp tác cùng Justin Bieber trong ca khúc mới.

Theo Allkpop, sự hợp nhất gần đây giữa HYBE Labels và Ithaca Holdings (công ty chủ quản của nhiều nghệ sĩ hàng đầu thế giới như Justin Bieber, Ariana Grande, Demi Lovato và J Balvin)  đã mở đường cho BTS kết hợp với các ngôi sao toàn cầu.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI