Bốn chủ tịch xã bị đề nghị kỷ luật vì để xảy ra phá rừng nghiêm trọng

23/02/2022 - 15:54

PNO - Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản số 313/SNN-KL về việc đề nghị xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các xã để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng trong công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2021.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các Chủ tịch UBND xã bị đề nghị xử lý trách nhiệm gồm xã Phi Liêng, xã Đạ Long (huyện Đam Rông), xã Đạ Sar và xã Đa Nhim (huyện Lạc Dương).

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, cuối năm 2021, đơn vị đã có báo cáo về tình hình vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp năm 2021 và đề nghị xử lý trách nhiệm Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban Lâm nghiệp cấp xã và Hạt trưởng Hạt kiểm lâm cấp huyện.

Trong đó, đề xuất xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND của 3 xã Phi Liêng, Đạ Long và Đạ Sar vì để xảy ra các vụ phá rừng nghiêm trọng trên địa bàn quản lý bảo vệ rừng năm 2021.

Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế vào giữa tháng 2/2021 của lãnh đạo Sở cùng các đơn vị liên quan, trên địa bàn xã Đa Nhim xảy ra nhiều vụ phá rừng nghiêm trọng nhưng không được lập hồ sơ xử lý, không báo cáo, trong đó có trách nhiệm của đơn vị quản lý cấp xã.

Do đó, Sở đề nghị UBND huyện Lạc Dương xem xét xử lý trách nhiệm thêm đối với Chủ tịch UBND xã Đa Nhim do để xảy ra các vụ phá rừng nghiêm trọng trên địa bàn quản lý.

Nhật Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI