Bộ Y tế thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại

21/07/2017 - 19:49

PNO - Đây là một kênh khảo sát sáng tạo, sẽ tiếp tục hoàn thiện thêm về các mặt như phương pháp, nội dung câu hỏi, cỡ mẫu, cách tiếp cận…

Bộ Y tế vừa cho biết, nhằm có thêm ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám chữa bệnh, Cục Quản lý khám, chữa bệnh phối hợp Trung tâm Sáng kiến Việt Nam (Đại học Indiana Hoa Kỳ) sẽ triển khai thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại.

Bo Y te thi diem khao sat su hai long cua nguoi benh qua dien thoai
 

Đây là một kênh khảo sát sáng tạo, sẽ tiếp tục hoàn thiện thêm về các mặt như phương pháp, nội dung câu hỏi, cỡ mẫu, cách tiếp cận… để có thể áp dụng rộng rãi và triển khai chính thức nhằm khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện.

Theo GS-TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, từ nhiều năm qua, Bộ Y tế đã khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế đối với lãnh đạo bệnh viện. Việc tiến hành khảo sát ba tháng/lần giúp các bệnh viện tìm ra những hạn chế để cải tiến chất lượng. Năm 2016, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã xây dựng phần mềm khảo sát trực tuyến sự hài lòng của người bệnh.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI