Bộ Y tế kêu gọi người đi TP Chí Linh, sân bay Vân Đồn khẩn trương khai báo y tế

30/01/2021 - 07:47

PNO - Theo đó, mọi người phải đến ngay tạm y tế địa phương hoặc trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

 

Theo Bộ Y tế, ổ dịch COVID-19 tại TP. Chí Linh Linh tỉnh Hải Dương và Sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh do virus gây bệnh COVID-19 là biến chủng của virus SARS-CoV-2 mới, tốc độ lây lan rất nhanh.

Bộ Y tế kêu gọi người dân đã từng đi đến, về từ Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 1/1/2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5/1/2021 đến nay chủ động đến trạm y tế địa phương hoặc Trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo chính quyền địa phương tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc một cách triệt để, thuận tiện và đảm bảo an toàn theo quy định.

Khẩn trương truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh COVID-19 và báo cáo kịp thời về Bộ Y tế theo quy định.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI