Bộ Y tế hỏa tốc cử chuyên gia hỗ trợ Thanh Hóa sau sự cố tiêm ngừa COVID-19

25/11/2021 - 12:01

PNO - Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc, đề nghị chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Thanh Hóa sau sự cố 2 người tử vong sau tiêm vắc xin.

 

 

Bộ Y tế cử bác sĩ bệnh viện Bạch Mai chi viện cho Thanh Hóa sau sự cố 2 người tử vong sau tiêm vắc xin (ảnh minh họa)
Bộ Y tế cử bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chi viện cho Thanh Hóa sau sự cố 2 người tử vong sau tiêm vắc xin (ảnh minh họa)

Ngày 25/11, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Bạch Mai về việc tăng cường cấp cứu, điều trị các trường hợp gặp sự cố tiêm chủng tại tỉnh Thanh Hóa.

Bộ Y tế cho biết, ngày 24/11, Bộ đã nhận được báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa về sự cố tiêm chủng xảy ra tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa. Sự cố làm 2 người tử vong và 3 người đang được cấp cứu sau khi tiêm, các nạn nhân đều trú tại huyện Nông Cống.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn phối hợp, tập trung mọi nguồn lực theo dõi sức khỏe, cấp cứu, điều trị cho các trường hợp gặp sự cố tiêm chủng. Trong quá trình theo dõi, cấp cứu, điều trị nếu có khó khăn, đề nghị báo cáo khẩn về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) để được hỗ trợ.

Đồng thời, Bộ chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng tự kiểm tra, đánh giá, rà soát, khắc phục các nguy cơ chưa an toàn theo hướng dẫn tại Quyết định số 3518/QĐ-BYT ngày 20/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc Ban hành Tiêu chí cơ sở an toàn tiêm vắc xin COVID-19. Nếu không đạt thì tạm đình chỉ để bổ sung, chấn chỉnh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương cử đội cấp cứu gồm các bác sĩ, điều dưỡng hồi sức tích cực chi viện cho Sở Y tế Thanh Hóa để kịp thời cấp cứu người bệnh.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI