Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL: ‘Hành vi của Ngọc Trinh là hết sức lệch chuẩn'

05/06/2019 - 16:06

PNO - Trong buổi trả lời chất vấn với các ĐBQH về vấn đề lệch chuẩn văn hoá, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã thẳng thắn đề cập đến vấn đề của Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận vừa qua.

Chiều 5/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi trả lời chất vấn với các đại biểu Quốc hội về những vấn đề liên quan đến ngành văn hoá, du lịch trong thời gian qua.

Khi được hỏi về vấn đề lệch chuẩn văn hoá trong xã hội thời gian qua, bộ trưởng đã có sự hồi đáp và đề cập cụ thể đến trường hợp của người mẫu Ngọc Trinh gây xôn xao dư luận khi cô này diện bộ trang phục phản cảm đến với LHP Cannes. 

Clip Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trả lời về trường hợp Ngọc Trinh "khoe da" tại LHP Cannes 2019: 

 

 “Liên quan đến vấn đề lệch chuẩn của công dân Việt Nam, vừa qua có rất nhiều. Công an cũng đã xử lý một số trường hợp. Cũng có trường hợp công dân Việt Nam ra nước ngoài lệch chuẩn. Vừa rồi đi ra nước ngoài cũng có việc người mẫu Ngọc Trinh, nhưng không phải đi theo diện của Bộ VH-TT&DL, mà đi theo diện cá nhân.

Người mẫu này có hành vi hết sức lệch chuẩn, phản cảm, cần phải phê phán gay gắt. Đầu tiên đề nghị cộng đồng lên án, điều này làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh đất nước, dân tộc, của người Việt Nam. Về xử phạt, chúng tôi đang nghiên cứu luật hiện hành sẽ xử phạt như thế nào”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trả lời.

Bo truong Bo VH-TT-DL: ‘Hanh vi cua Ngoc Trinh la het suc lech chuan'
Bộ trang phục của Ngọc Trinh trên thảm đỏ LHP Cannes 2019 từng khiến dư luận xôn xao hồi tháng 5.

Cũng trong buổi chất vấn này, được hỏi về mức phạt trong việc xử vụ chùa Ba Vàng là nặng hay nhẹ, bộ trưởng trả lời như sau: “Việc làm ở chùa này vừa vi phạm luật pháp, vừa ảnh hưởng đến đạo đức, lối sống, văn hoá, cần phải lên án, xử lý. Việc xử lý thì địa phương, UBND TP. Uông Bí đã thực hiện việc xử lý hành chính về hành vi vi phạm nếp sống văn hoá với bà Phạm Thị Yến với mức phạt là 5 triệu đồng.

Theo nghị định 158 thì mức phạt này đã cao nhất. Mức phạt tiền này còn rất nhỏ, thậm chí phạt 100 triệu thì chắc cũng không lớn, quan trọng là việc tăng xử phạt của nhà nước. Quan trọng là chúng ta cần lên án những hành vi phi văn hoá, phi đạo đức. Tôi nghĩ rằng vừa kết hợp dư luận xã hội và xử phạt thì sẽ tốt hơn”.

Đại biểu Nguyễn Mai Bộ đến từ đoàn An Giang đặt vấn đề liệu có sự đóng góp của các quan chức vào việc xây dựng chùa nhằm mục đích thu lợi nhuận từ du lịch tâm linh hay không. Tuy nhiên, câu trả lời của bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã không đi vào trọng tâm. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trực tiếp nhắc nhở bộ trưởng để sau giờ giải lao sẽ trình bày cụ thể, chính xác hơn.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI