Bộ trưởng Bộ GDĐT gửi thư khen học sinh dũng cảm

20/06/2013 - 09:38

PNO - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận vừa gửi thư khen em Lê Văn Được học sinh lớp 9B Trường THCS Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An dũng cảm cứu 5 em nhỏ khỏi đuối nước.

 Bức thư viết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng và báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, tôi được biết vào hồi 17 giờ ngày 17/6/2013, em Lê Văn Được, học sinh lớp 9B Trường Trung học cơ sở Thanh Ngọc trong lúc đang chăn trâu tại khu vực lầy sông Gang đã dũng cảm cứu được 5 em nhỏ khỏi đuối nước”.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định: “Cùng với hành động quên mình cứu bạn của em Nguyễn Văn Nam học sinh lớp 12 T7, Trường THPT Đô Lương 1, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, lòng dũng cảm của em Được hôm nay là tấm gương sáng cho học sinh cả nước noi theo”.

Như Báo Điện tử Chính phủ đưa tin vào chiều 17/6, trong lúc đang đi chăn trâu tại khu vực sông Gang đoạn qua địa phận xã Thanh Ngọc, em Lê Văn Được (15 tuổi là học sinh lớp 9) đã phát hiện và cứu được 5 bạn đuối nước gồm: Trịnh Thị Hậu (13 tuổi), Nguyễn Thị Uyển Nhi (12 tuổi), Nguyễn Thị Phương (13 tuổi), Nguyễn Thị Tú (10 tuổi) và Nguyễn Thị Trang (13 tuổi) đều ở xóm Ngọc Khánh, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, Nghệ An.
5 em nhỏ bắt hến tại khu vực lầy (sông Gang), bị sẩy chân vào vùng nước sâu, chới với ôm nhau giữa dòng sông và kêu cứu. Thấy vậy, em Được liền tri hô, kêu gọi mọi người đến cứu, đồng thời Được lao ra vùng nước sâu nơi các em đang mắc nạn để cứu.

Được đưa em Nhi và Trang vào bờ trước. Sau đó, Được tiếp tục bơi ra cứu 3 em còn lại giữa vùng nước sâu. Khi cứu được tất cả các bạn lên bờ, Được đã sơ cứu và cùng những người khác đưa các bạn về nhà.

Theo Bình Minh (Chinhphu.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI