Bỏ tiền túi làm phim: Mốt 'tự sướng' mới của sao

04/06/2015 - 08:09

PNO - PN - Trào lưu xã hội hóa làm phim đang nở rộ khi thời gian gần đây, chức danh nhà sản xuất không chỉ dành cho những người lành nghề. Phim chiếu rạp giờ đây không chỉ phục vụ mục đích thương mại mà còn trở thành phương tiện để...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuần qua, nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc gây bất ngờ khi tổ chức buổi tuyển chọn diễn viên cho bộ phim điện ảnh đầu tay do anh sản xuất. Theo Ưng Hoàng Phúc công bố, tên phim sẽ là Thà rằng như thế, thuộc thể loại hành động, do đạo diễn Lâm Lê Dũng thực hiện, dự kiến bấm máy vào giữa tháng Sáu và ra rạp vào đầu năm sau.

Trước Ưng Hoàng Phúc, khán giả đã có dịp thưởng thức một tác phẩm điện ảnh cũng do một ca sĩ đầu tư. Lật mặt của nhà sản xuất kiêm đạo diễn, diễn viên chính Lý Hải trình chiếu vào giữa tháng Năm vừa qua đã có khoản doanh thu khá khả quan sau một tuần ra rạp (25 tỷ đồng). Một trường hợp khác tự tin kiêm cả ba vai trò sản xuất - đạo diễn - nam chính là danh hài Tấn Beo với phim kinh dị hài Thám tử Hên Ry ra rạp cách đây gần hai tháng.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sau bộ phim đầu tay Hiệp sĩ mù ở vai trò nhà sản xuất cũng hùng hồn tuyên bố sẽ làm phim, với cốt truyện phim là chuyện đời của chính anh. Ý tưởng “viết tự truyện bằng phim” này của Đàm Vĩnh Hưng “đụng hàng” với người mẫu Ngọc Trinh. Theo công bố trong buổi họp báo diễn ra vào đầu tháng Tư qua, tác phẩm Vòng eo 56 do Ngọc Trinh đầu tư khoảng chục tỷ đồng, sẽ bấm máy vào tháng Chín và trình chiếu trong năm nay...

Bo tien tui lam phim: Mot 'tu suong' moi cua sao

Lật mặt, phim “cây nhà lá vườn” mới nhất ra rạp và đạt doanh thu khả quan,
nhưng vẫn chưa hẳn là một tác phẩm điện ảnh được đánh giá cao về chất lượng

Các nghệ sĩ tự bỏ tiền làm phim là điều không có gì đáng bàn cãi. Ngô Thanh Vân đã từng làm phim Tết Ngày nảy ngày nay, Trương Ngọc Ánh với Hương ga hay Phước Sang với nhiều phim thị trường ăn khách. Sự khác biệt nằm ở chỗ giờ đây không chỉ các diễn viên - nghĩa là những người có am hiểu về phim ảnh - thử sức với vai trò nhà sản xuất mà ngay cả những nghệ sĩ “ngoại đạo” như Đàm Vĩnh Hưng, Lê Kiều Như, Ưng Hoàng Phúc hay người mẫu Ngọc Trinh cũng nhảy vào làm phim (trừ Lý Hải từng tốt nghiệp Khoa Diễn viên Đại học Sân khấu-điện ảnh TP.HCM). Ngạc nhiên hơn khi những nhà sản xuất - ngôi sao này làm phim để kể về bản thân.

Thực tế cho thấy một số phim mang dấu ấn của những nhà sản xuất - ngôi sao ra rạp trong thời gian qua như Thám tử Hên Ry, Lật mặt, Hiệp sĩ mù tuy doanh thu khả quan, nhưng chất lượng vẫn còn nhiều hạn chế và quan trọng là sự ăn khách không hẳn đến từ tay nghề đạo diễn mà chủ yếu do khâu PR hoặc do mời được ngôi sao đang lên.

Phải thừa nhận Lật mặt nếu không có cây hài Trường Giang sẽ khó có người xem; Thám tử Hên Ry tuy tốt hơn kỳ vọng, nhưng tổng thể kịch bản phim còn nhiều chỗ bất hợp lý, “đầu voi đuôi chuột”. Những bộ phim điện ảnh “cây nhà lá vườn” như các dự án của Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng, Lê Kiều Như, Ưng Hoàng Phúc chưa thể nói được chất lượng ra sao, nhưng chỉ riêng việc sản phẩm được thông tin, phản ánh về cuộc đời của “chủ đầu tư” đã làm dư luận... ngán ngẩm.

Khó có thể nói khác ngoài nhận định đây là việc làm tự đánh bóng bản thân một cách hơi... lố của các “sao” qua hình thức “tự sướng” bằng phim ảnh này.

 NGUYỄN NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI