Bộ Ngoại giao: 2 người Việt bị bắt tại Tây Ban Nha đã được tại ngoại, chờ cơ quan chức năng xử lý

01/07/2022 - 20:35

PNO - Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã triển khai các biện pháp bảo hộ đối với 2 công dân Việt Nam.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ hai công dân Việt Nam với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Cảnh sát tại khách sạn nơi 2 nghi phạm lưu trú tại Andratx, phía tây nam đảo Majorca (Tây Ban Nha) MAJORCA DAILY BULLETIN
Cảnh sát tại khách sạn nơi 2 nghi phạm lưu trú tại Andratx, phía tây nam đảo Majorca (Tây Ban Nha) 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Đồng thời, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Trước đó, tờ báo địa phương Ultima Hora cho biết cô gái người Anh nói với cơ quan chức năng rằng hai người đàn ông (một người 37 tuổi, một người 42 tuổi) đã tấn công mình tại một khách sạn ở Andratx, phía tây nam của hòn đảo sau khi họ gặp gỡ tại một nhà hàng gần đó. Hai nhân vật này được mô tả là diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

Theo lời thiếu nữ 17 tuổi, hai người này đã bắt cô đi tắm sau khi thực hiện hành vi đồi bại để loại bỏ bằng chứng có thể buộc tội họ.

Bộ đôi nghệ sĩ bị bắt tại khách sạn vào rạng sáng 25/6 và hiện đã được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi cuộc điều tra đang diễn ra. Đến nay, hai người đàn ông bị bắt giữ vẫn chưa được nêu tên.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI