Bờ kênh thiếu sáng, khách du lịch rùng mình

21/12/2018 - 06:36

PNO - Tối 16/12, chúng tôi thử đi thuyền từ bến Nhiêu Lộc đến cầu Điện Biên Phủ và nhận thấy: hai bên bờ kênh quá tối, một số người đã lợi dụng bóng tối, mang rác vứt thẳng xuống kênh.

Được xem là dòng kênh đẹp nhất TP.HCM nhưng đêm xuống, tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè lại lộ ra những hình ảnh phản cảm như vứt rác, tiểu bậy, đánh bắt cá “chui”. Điều đáng nói, tuyến kênh này đang được khai thác tour du lịch đường thủy nên những hình ảnh này khiến du khách cảm thấy rất khó chịu. 

Tối 16/12, chúng tôi thử đi thuyền từ bến Nhiêu Lộc đến cầu Điện Biên Phủ và nhận thấy: hai bên bờ kênh quá tối, một số người đã lợi dụng bóng tối, mang rác vứt thẳng xuống kênh. Trên mặt kênh, nhiều chỗ rác nổi lềnh bềnh và nước kênh vẫn bốc mùi hôi khó chịu.

Bo kenh thieu sang, khach du lich rung minh
Rác phủ đầy bến thuyền du lịch trên kênh Nhiêu Lộc

Một hướng dẫn viên của tour du lịch đường sông này cho biết, do hai bên bờ kênh không có đèn chiếu sáng nên khi ghe đi qua những đoạn quá tối, du khách thường than phiền vì không quan sát được gì: “Ánh sáng dọc kênh phụ thuộc vào nhà dân, chỗ nào người dân không bật đèn hoặc đóng cửa ngủ sớm thì chỗ đó tối hù”. 

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, tình trạng thiếu ánh sáng trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã gây nhiều trở ngại cho hoạt động du lịch của Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn và đơn vị này đã từng đề xuất lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng dọc kênh để phục vụ khách tham quan.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM), hiện trên hai tuyến đường ven kênh là Hoàng Sa, Trường Sa đã có hệ thống đèn chiếu sáng. Tuy nhiên, để tạo mỹ quan và phục vụ khách du lịch đường thủy, cần phải lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ven kênh, đoạn từ cầu Thị Nghè đến cầu Lê Văn Sỹ (thuộc Q.1 và Q.3).

Từ tháng 5/2018, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đã phối với Công ty Chiếu sáng công cộng TP.HCM khảo sát thực tế và lên phương án lắp đèn chiếu sáng ven kênh, tổng chi phí lắp đặt ước tính khoảng 40 tỷ đồng. Phương án này đã được đề xuất lên Sở Giao thông Vận tải TP.HCM để xin ý kiến chỉ đạo nhưng hiện sở chưa xác định thời điểm cụ thể để thực hiện.

Ông Võ Cường - Phó giám đốc Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn - cho rằng, nếu hai bên bờ kênh có hệ thống đèn chiếu sáng thì tình trạng vứt rác, tiểu bậy sẽ giảm và tuyến du lịch đường thủy nội đô này sẽ thu hút nhiều khách tham quan hơn. 

Hoàng Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI