Bộ giáo dục - đào tạo: Trường đại học Tân Tạo phải cấp bằng, công bố học phí đúng quy định

27/09/2016 - 07:15

PNO - Liên quan đến bài viết trên báo Phụ Nữ, phản ánh việc Trường ĐH Tân Tạo tăng học phí ”gộp”, cấp bằng không đúng quy chuẩn, Bộ GD-ĐT đã có cuộc họp về vấn đề này.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT cho biết quan điểm của Bộ: Trường ĐH Tân Tạo là trường ĐH tư thục trong hệ thống GDĐH VN, trong quá trình hoạt động phải thực hiện đúng Luật GDĐH, Điều lệ trường ĐH và các quy định có liên quan khác.

Bo giao duc - dao tao: Truong dai hoc Tan Tao phai cap bang, cong bo hoc phi dung quy dinh

Vì vậy, việc cấp bằng tốt nghiệp cho người học đủ điều kiện phải thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 19/2015/TTBGDĐT ngày 8/9/2015 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục ĐH và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân và Thông tư số 19/2011/TT-BGDĐT ngày 24/5/2011 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành mẫu bằng tốt nghiệp ĐH.

Theo quy định, các cơ sở giáo dục ĐH tư thục được tự quyết định mức thu học phí nhưng phải công bố công khai mức học phí cho từng năm học và dự kiến cho cả khó a học. Việc trường chưa công bố công khai học phí dự kiến toàn khóa học là chưa thực hiện đúng quy định.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI