Bỏ đồ chơi vào bình nước uống chung, 23 học sinh ở Quảng Trị bị ngộ độc

08/04/2024 - 16:21

PNO - 23 học sinh ở tỉnh Quảng Trị bị các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu, khó thở phải đến bệnh viện sau khi uống nước bình dùng chung.

Ngày 8/4, lãnh đạo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho biết, đã gửi mẫu nước đến Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân khiến 23 học sinh bị ngộ độc.

Trước đó, khoảng 9g10 ngày 3/4, có 23 học sinh lớp 4, ở Trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Cam Lộ xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn, đau đầu, khó thở. Các em được đưa đến Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Cam Lộ để thăm khám.

 nguyên nhân ban đầu nghi ngộ độc do có em học sinh bỏ vật đồ chơi vào bình nước
Nguyên nhân ban đầu nghi ngộ độc do có em học sinh bỏ vật đồ chơi vào bình nước (ảnh minh họa)

Tiếp nhận thông tin trên, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã thành lập đoàn điều tra, xử lý sự cố ngộ độc thực phẩm ở trường. Đoàn đã lấy mẫu thực phẩm gửi đi kiểm nghiệm, điều tra, tìm nguyên nhân vụ ngộ độc.

Lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ cho biết, ngay khi phát hiện sự việc đã trực tiếp có mặt để chỉ đạo lực lượng chức năng tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời yêu cầu TTYT tập trung điều trị cho các em.

Trong 23 em học sinh vào TTYT thăm khám, có 19 em được về nhà vào sáng hôm sau. Còn 4 em vẫn mệt nên tiếp tục ở lại thêm một ngày để theo dõi. Hiện sức khỏe các em ổn định, bình thường. Lãnh đạo huyện chỉ đạo các đơn vị động viên gia đình và các em để ổn định tâm lý.

Cũng theo lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ, qua nắm bắt ban đầu, nghi ngờ một học sinh bỏ vật đồ chơi dạng slam vào bình nước uống. Lúc ra chơi giữa giờ (khoảng 9g) các em khác uống nước, sau đó khoảng 10 phút thì xuất hiện các biểu hiện ngộ độc. Tuy nhiên, để khẳng định nguyên nhân cuối cùng cần có kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang.

“Những trường hợp các em vào bệnh viện bây giờ đã ổn rồi. Nguyên nhân do có em bỏ vật gì đó vào bình nước uống dùng chung, các cháu nhỏ cũng nghịch ngợm chứ không có tác động bên ngoài. Hiện đang gửi mẫu đi xét nghiệm nên phải chờ kết quả mới có kết luận”, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế - trao đổi với báo chí.

Ngọc Minh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu