Bố đi tù vì che giấu tội ác của con trai

21/02/2020 - 13:33

PNO - Sau khi con trai kể lại việc dìm chết bé gái 6 tuổi dưới suối, Điểu M’Rơn đã không tố giác hành vi của con mình.

Sáng 21/2, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Điểu M’Rơn, trú tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông về hành vi “Che giấu tội phạm”. Điểu M’Rơn là cha của Điểu Long - sinh năm 2005, hung thủ sát hại 2 cháu bé trước đó.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 9g ngày 23/11/2019, Điểu Long đến một quán internet trong buôn Điêng Đu, xã Đắk Ngo để chơi điện tử. Đến khoảng 14g cùng ngày, Điểu L. - sinh năm 2008, trú tại buôn Điêng Đu cũng đến quán internet này chơi.

Khu vực cháu L. bị sát hại
Khu vực cháu L. bị sát hại

Tại đây, cháu L. và Điểu Long đã xảy ra mâu thuẫn. Ít phút sau, Điểu Long cầm tay cháu L. lôi đến khu vực sân bóng cách quán internet khoảng 500m để đánh. Thấy cháu L. bỏ chạy, Điểu Long đuổi theo xô nạn nhân ngã xuống khe suối, rồi tiếp tục đánh và nhấn đầu cháu L. xuống nước. Sau đó, Điểu Long đi về.

Đến ngày 27/11/2019, sau khi đi tìm không thấy, mẹ của cháu L. đã đến tìm gặp Điểu Long để hỏi thăm về con trai mình thì mới hay biết con đã bị sát hại.

Quá trình điều tra, Điểu Long còn khai nhận, từng sát hại bé gái gần nhà nên cơ quan điều tra vào cuộc xác minh. Kết quả, cơ quan Công an xác định năm 2016, Điểu Long đánh và dìm chết cháu H. - 6 tuổi dưới suối gần nhà. Sau đó, Điểu Long đã kể cho Điểu M’Rơn (bố của Điểu Long) nghe việc sát hại bé gái này. Thế nhưng, Điểu M’Rơn không tố giác hành vi của con trai mình.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định trưng cầu xác định tuổi của Điểu Long. Tại bản kết luận giám định của Phân viện khoa học hình sự tại Đà Nẵng, xác định độ tuổi của Điểu Long thời điểm ngày 23/11/2019 là từ 13 năm 8 tháng, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Do đó, cơ quan chức năng đã áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI