Bộ Công thương lên tiếng về liên doanh nước giải khát và kem... giữa Vinamilk và Kido

02/11/2020 - 17:26

PNO - Theo Bộ Công thương, liên doanh giữa Vinamilk và Kido sản xuất nước giải khát và kem không vi phạm luật cạnh tranh.

Từ cuối tháng 8/2020, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (Kido) đã gửi hồ sơ tới Bộ Công thương thông báo cả hai dự định góp vốn để thành lập công ty liên doanh. 

Vinamilk và Kido bắt tay hợp tác liên doanh
Vinamilk và Kido bắt tay hợp tác liên doanh - Ảnh minh họa

Kế hoạch của hai doanh nghiệp này góp vốn để thành lập công ty liên doanh dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Liên doanh sẽ sản xuất, kinh doanh nước giải khát, gồm các loại nước có lợi cho sức khỏe, trà, trà sữa nhưng không bao gồm các loại nước có gas; sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh. Liên doanh của Kido và Vinamilk sẽ lấy tên Vibev. Trong đó, Vinamilk góp 51% vốn của liên doanh, còn tỷ lệ vốn góp của Kido là 49%.

Bộ Công Thương cho biết, trên cơ sở quy định hiện hành, Bộ đã ra thông báo việc tập trung kinh doanh nêu trên không thuộc trường hợp bị cấm theo quy định của Luật Cạnh tranh.

Với việc các bên tham gia liên doanh là Vinamilk và Kido có thị phần lớn trên các thị trường liên quan, cơ quan cạnh tranh Việt Nam sẽ tăng cường công tác giám sát đối với các doanh nghiệp đảm bảo duy trì môi trường cạnh tranh lành mạnh, hiệu quả trên thị trường kem thực phẩm tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp sau tập trung kinh tế cũng phải bảo đảm tuân thủ các quy định của Luật Cạnh tranh.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI