Bộ Công an vào cuộc điều tra gian lận thi cử tại Hòa Bình

03/08/2018 - 14:11

PNO - Ngày 3/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hoà Bình đã khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ, liên quan đến bất thường điểm thi kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết: "Qua kiêm tra, cơ quan chức năng phát hiện có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi trên phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh để thay đổi kết quả thi THPT quốc gia tại tỉnh Hòa Bình. Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã rút hồ sơ về bộ, để điều tra theo thẩm quyền".

Bo Cong an vao cuoc dieu tra gian lan thi cu tai Hoa Binh
Bảng thống kê kết quả chấm thi của Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình

Trước đó, chiều 2/8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, cho biết sau khi đoàn kiểm tra của Bộ chấm thẩm định những bài thi có điểm cao bất thường, Sở tiếp tục rà soát. Kết quả rà soát đến ngày 28/7 đã phát hiện có “vấn đề” trong quá trình chấm các môn thi trắc nghiệm.

Sở GD-ĐT Hòa Bình đã báo cáo UBND tỉnh, báo cáo Bộ GD-ĐT, Công an tỉnh về những bất thường này. Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã vào cuộc xác minh, mời 5 người trong tổ chấm thi trắc nghiệm lên làm việc để điều tra làm rõ.

Mai Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI