Bình Thuận: Nữ bác sĩ nghi nhiễm COVID-19, đã truy vết được 308 trường hợp F1

24/06/2021 - 10:59

PNO - Bệnh nhân là nữ bác sĩ làm việc tại Khoa sản BVĐK Bình Thuận. Hiện Bình Thuận đã phong tỏa 2 địa điểm và truy vết các trường hợp F1 của ca nghi nhiễm này.

Tối 23/6, Bình Thuận ghi nhận một ca nghi nhiễm. Ngay trong đêm, khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Bình Thuận đã nhanh chóng truy vết được 308 trường hợp F1, trong đó có người là người nhà của BN, hơn 200 người là nhân viên y tế tỉnh Bình Thuận.

Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận
Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận

BN đang được cách ly tại BVĐK tỉnh trong tình trạng sức khỏe ổn định. Một trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và có kết quả âm tính lần 1.

CDC tỉnh Bình Thuận xác định có một nhân viên của Văn phòng HĐND tỉnh có tiếp xúc với BN và nhân viên này đã đi tiếp xúc với một số người ở nơi khác.

BN đi ra vào Phan Thiết - Tuy Phong trong vòng 6 ngày trên 12 chuyến xe của nhiều nhà xe. Hiện huyện Tuy Phong đã xác định 23 trường hợp F1 và lấy mẫu xét nghiệm. Nhà của BN tại xã Phú Lạc (H.Tuy Phong) đã được cách ly, phong tỏa.

Ngành y tế đang truy vết nhiều F2 của nhà thuốc T.G và người nhà của BN trú ở khu dân cư Văn Thánh, P.Phú Tài, TP. Phan Thiết.

Hiện TP. Phan Thiết đã đóng cửa 2 quán cà phê trên đường Lê Duẩn vì BN này đến đây vào các ngày 16 và 17/6.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI