Bình Dương: Trắng đêm xét nghiệm miễn phí cho gần 4.000 người dân để về quê

03/10/2021 - 12:44

PNO - Rất nhiều người dân về quê miền Tây mà trong túi chỉ còn vài trăm ngàn đồng để làm lộ phí nên không còn tiền làm xét nghiệm COVID-19.

 

Khuya 2/10, trên Quốc lộ 13 đoạn cầu Vĩnh Bình, phường Vĩnh Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) giáp ranh với TP Thủ Đức (TPHCM) có hàng nghìn xe máy tập trung để về quê miền Tây sau khi Bình Dương nới lỏng việc giãn cách xã hội.
Khuya 2/10, trên quốc lộ 13 đoạn cầu Vĩnh Bình, phường Vĩnh Phú (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) giáp ranh với TP. Thủ Đức (TPHCM) có hàng ngàn xe máy tập trung để về quê miền Tây sau khi Bình Dương nới lỏng việc giãn cách xã hội.
Có những chuyến xe máy chở cả gia đình 4 người về quê cùng nhiều đồ đạt lỉnh kỉnh. 'Nhà trọ đã trả rồi, chỉ mong được về quê một thời gian để cảm thấy an tâm hơn và cho 2 đứa nhỏ được chăm sóc tốt hơn', người đàn ông nói.
Có những xe máy chở cả gia đình 4 người về quê cùng nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. "Nhà trọ đã trả rồi, chỉ mong được về quê một thời gian để cảm thấy an tâm hơn và cho 2 đứa nhỏ được chăm sóc tốt hơn", người đàn ông nói.
Để ngăn chặn việc người dân tự phát về quê làm lây lan dịch bệnh, lực lượng liên ngành của TP Thuận An đã cử cán bộ chốt chặn tại khu vực cầu Vĩnh Bình.
Để ngăn chặn việc người dân tự phát về quê làm lây lan dịch bệnh, lực lượng liên ngành của TP. Thuận An đã cử cán bộ chốt chặn tại khu vực cầu Vĩnh Bình.
Những trường hợp đã tiêm vắc xin 2 mũi hoặc đã tiêm 1 mũi trên 14 ngày, có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 sẽ được tạo điều kiện lưu thông.
Những trường hợp đã tiêm vắc xin 2 mũi hoặc đã tiêm 1 mũi trên 14 ngày, có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 sẽ được tạo điều kiện lưu thông theo đoàn có cán bộ dẫn đường.
Những người không đủ điều kiện nêu trên bắt buộc phải quay đầu
Những người không đủ điều kiện nêu trên bắt buộc phải quay lại xét nghiệm trước khi được lưu thông. Nhiều người chia sẻ, dù biết cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong trường hợp chưa đủ yêu cầu về vắc xin, để di chuyển, nhưng do thất nghiệp mấy tháng, cả gia đình chỉ còn mấy trăm ngàn đồng để làm lộ phí về quê nên không còn tiền để làm xét nghiệm.
Chờ đợi nhiều giờ, dòng người về quê có dấu hiệu mệt mỏi, nhất là trẻ em
Chờ đợi nhiều giờ, dòng người về quê có dấu hiệu mệt mỏi, nhất là trẻ em
Trước khi lên đường, cha mẹ chỉ còn chuẩn bị đủ sữa cho các bé còn mình thì gặp đâu ăn đó. Rất may đêm qua một nhóm mạnh thường quân đã hỗ trợ 7.000 phần quà gồm bánh, sữa, nước uống cho người dân về quê.
Trước khi lên đường, cha mẹ chỉ chuẩn bị đủ sữa cho các bé, còn bản thân xác định sẽ mua thức ăn dọc đường. Rất may đêm qua, 2/10, một nhóm nhà hảo tâm đã hỗ trợ 7.000 phần quà gồm bánh, sữa, nước uống cho người dân về quê.
Để giúp người dân bớt cảnh chờ đợi mệt mỏi, nhất là những gia đình đang gặp khó khăn không đủ tiền xét nghiệm, lực lượng chức năng TP Thuận An đã triển khai xét nghiệm nhanh cho mọi người để sàng lọc F0, về quê được an toàn cho chính mình vẫn tỉnh bạn.
Lực lượng chức năng TP. Thuận An đã triển khai xét nghiệm nhanh miễn phí để sàng lọc F0, giúp người dân về quê lẫn tỉnh bạn khi tiếp nhận được an toàn.
Đến khuya cùng ngày, việc xét nghiệm thần tốc vẫn diễn ra nhanh chóng. Người dân dù mệt nhưng vẫn chấp hành nghiêm việc xếp hàng chờ tới lượt.
Đến khuya cùng ngày, việc xét nghiệm thần tốc vẫn diễn ra. Người dân dù mệt nhưng vẫn chấp hành nghiêm việc xếp hàng chờ tới lượt.
Đại diện chính quyền địa phương cho biết việc test nhanh và cấp giấy xác nhận âm tính Covid-19 được thực hiện dựa trên đề xuất của người dân. Với giấy xét nghiệp được cấp, người dân có thể sử dụng để qua các chốt kiểm soát khác trên đường về quê. Hàng trăm nhân viên y tế, tình nguyện viên, lực lượng an ninh, hậu cần đã được huy động tham gia xét nghiệm. Số lượng người đổ về đây ngày càng đông, gây ra quá tải.
Đại diện chính quyền địa phương cho biết việc test nhanh và cấp giấy xác nhận âm tính COVID-19 được thực hiện dựa trên đề xuất của người dân. 
Việc xét nghiệm nhanh diễn ra xuyên đêm, một số trẻ em đi theo cha mẹ mệt mỏi ngủ gục trong khi người lớn kiên nhẫn xếp hàng chờ tới lượt.
Việc xét nghiệm nhanh diễn ra xuyên đêm, một số trẻ em đi theo cha mẹ mệt mỏi ngủ gục trong khi người lớn kiên nhẫn xếp hàng chờ tới lượt.
Hàng trăm nhân viên y tế, tình nguyện viên, lực lượng an ninh, hậu cần đã được huy động tham gia xét nghiệm. Số lượng người đổ về đây ngày càng đông, gây ra quá tải.
Hàng trăm nhân viên y tế, tình nguyện viên, lực lượng an ninh, hậu cần đã được huy động tham gia xét nghiệm nhưng số lượng người đổ về đây ngày càng đông, gây ra quá tải.
Chờ đợi khá lâu nên một số người mệt mỏi, rũ rượi còn nhân viên y tế có dấu hiệu mệt mỏi. Tuy vậy, việc xét nghiệm cho từng người vẫn cực kì cẩn trọng và nhanh chóng.
Tuy vậy, việc xét nghiệm cho từng người vẫn diễn ra cẩn trọng và nhanh chóng.
Với giấy xét nghiệp được cấp, người dân có thể sử dụng để qua các chốt kiểm soát khác trên đường về quê nên dù mệt nhưng ai cũng thấy phấn khởi khi con đường về nhà đã thông thoáng khá nhiều
Với giấy xét nghiệm được cấp, người dân có thể sử dụng để qua các chốt kiểm soát khác trên đường về quê, ai cũng thấy phấn khởi khi con đường trở về đã thông thoáng khá nhiều.
Việc xét nghiệm hoàn tất, đoàn người đã được qua chốt tiếp tục hành trình về quê dưới sự hướng dẫn, phân luồng của lực lượng chức năng.
Việc xét nghiệm hoàn tất, đoàn người đã được qua chốt tiếp tục hành trình về quê dưới sự hướng dẫn, phân luồng của lực lượng chức năng.

Người dân vui mừng, vẫy chào tạm biệt công an và lãnh đạo địa phương khi về quê

Nhật Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=