Bình Dương ra tay gỡ biển báo hạn chế tốc độ

03/02/2016 - 06:55

PNO - Hơn 448 biển hạn chế tốc độ trên khắp các tuyến đường đã được Sở GTVT tỉnh Bình Dương tháo gỡ chỉ trong vòng 1 tuần.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại Hội nghị Tổng kết công tác Thanh tra GTVT vào ngày 19/1, về việc tháo dỡ biển báo hạn chế tốc độ từ 40km/g trở xuống vì điều kiện đường bộ và phương tiện hiện nay với tốc độ này không tiềm ẩn (nguy cơ) gây tai nạn giao thông, chỉ sau hơn 1 tuần rà soát, Bình Dương đã tháo gỡ hàng trăm biển báo “rùa” này.

Binh Duong ra tay go bien bao han che toc do
Bình Dương mạnh tay giải quyết biển báo hạn chế tốc độ.

Theo đó, chỉ trong vòng 1 tuần, 448 biển báo được tháo dỡ, trong đó, các tuyến đường do tỉnh quản lý có 65 biển, các dự án BOT có 12 biển, các tuyến đường do huyện, xã quản lý có 371 biển báo…

Các tuyến đường đã được Sở Giao thông vận tải tỉnh chỉ đạo rà soát và tháo bỏ các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50 km/h trong mấy ngày qua như đường Cách mạng tháng 8, Thích Quảng Đức, đường 30/4, Ngô Văn Trị… thuộc TP Thủ Dầu.

Mặt khác, những tuyến đường liên tỉnh nối TP.HCM, các tỉnh Tây Nguyên với các biển báo bất hợp lý như quốc lộ 13, đường ĐT741, đường Mỹ Phước - Tân Vạn…cũng được Sở GTVT tỉnh Bình Dương rà soát kỹ lưỡng nhằm tháo bỏ hết các biển báo hạn chế tốc độ. Qua đó, tạo sự thoải mái, tránh tâm trạng lo lắng buồn bực cho nhiều tài xế tham gia giao thông ở những con đường này. 

Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết trong những ngày tới, Sở sẽ tích cực chỉ đạo rà soát những biển báo hạn chế tốc độ dưới 50 km/h để có thể xóa bỏ toàn bộ các biển báo “rùa” này. Ngoài ra Sở cũng sẽ kiểm tra, thiết kế lại thời gian “chờ đèn đỏ” tại các trục đường cho hợp lý, khoa học, phù hợp đặc điểm giao thông của từng khu vực, địa phương.

Anh Nguyễn Văn Quyết, một người tham gia giao thông trên đường Ngô Văn Trị (TP. Thủ Dầu Một) chia sẻ, tốc độ được tăng lên khiến tôi thấy thoải mái, mỗi lần chạy xe trên đường thành phố phải chạy với tốc độ như rùa bò khiến tôi khá bực mình, trong khi đó mặt đường khá rộng, an toàn và thông thoáng.

Nguyễn Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI