Bình Dương có ca nhiễm COVID-19 trong ngày cao nhất nước, triển khai tiêm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell được chia sẻ từ TPHCM

30/08/2021 - 19:21

PNO - Trước diễn biến số ca nhiễm tiếp tục tăng cao, 4 phường tại TP. Dĩ An (Bình Dương) tiếp tục gia hạn "khoá chặt, đông cứng" thêm 7 ngày.

Ngày 30/8, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Dương, tỉnh này ghi nhận 6.050 ca nhiễm COVID-19.  Trong đó, TP. Thuận An (2.217 ca), TP. Dĩ An (1.371 ca), TX. Bến Cát (1.139 ca), TX. Tân Uyên (1.062 ca), TP. Thủ Dầu Một (141 ca), huyện Phú Giáo (41 ca), huyện Bắc Tân Uyên (33 ca), huyện Dầu Tiếng (28 ca), huyện Bàu Bàng (4 ca)... Tổng số ca nhiễm từ đợt dịch thứ 4 (110.258 ca).

Trong ngày, Bình Dương có 2.328 ca được xuất viện (số ca được xuất viện từ đầu mùa dịch là 56.965 ca) đồng thời cũng ghi nhận 39 ca mắc COVID-19 tử vong, nâng tổng số ca tử vong từ đợt bùng phát dịch đến thời điểm hiện tại là 858 ca. 

Bình Dương đang mở rộng vùng xanh để sớm đưa về trạng thái bình thường mới
Bình Dương đang mở rộng vùng xanh để sớm đưa về trạng thái bình thường mới

Trước diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm tại các điểm nóng tiếp tục tăng cao, ngày 30/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Dĩ An (Bình Dương) cho biết, ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TP. Dĩ An, đã ký văn bản về việc tiếp tục kéo dài thời gian áp dụng biện pháp “đông cứng, khóa chặt” đối với 4 phường sau khi hết thời hạn cũ.

Chủ tịch UBND TP. Dĩ An cũng yêu cầu đơn vị, địa phương tập trung thực hiện “khóa chặt” toàn bộ địa bàn phường Tân Đông Hiệp và các “vùng đỏ” của địa bàn 3 phường: Dĩ An, An Bình, Đông Hòa kéo dài thêm 7 ngày kể từ 0g ngày 30/8 đến 0g ngày 6/9.

Trước đó, 4 phường này được áp dụng “đông cứng, khóa chặt” 7 ngày, bắt đầu từ 23/8.

Vùng khoá chặt, đông cứng đều được phát lương thực, thực phẩm trong những ngày thực hiên
Vùng "khoá chặt, đông cứng" đều được phát lương thực, thực phẩm

Ngoài ra, sau ngày 1/9, có 4 phường tại TP. Thủ Dầu Một được chọn để bảo vệ và duy trì “vùng xanh”. Cụ thể, 4 phường gồm Chánh Mỹ, Tương Bình Hiệp, Tân An và Hiệp Thành được TP. Thủ Dầu Một chọn để bảo vệ và duy trì “vùng xanh” sau ngày 1/9. Các phường còn lại tiếp tục thiết lập “vùng xanh” theo kế hoạch đề ra.

Cũng trong ngày 30/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương đã thống nhất sẽ triển khai tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm. Đây là số vắc xin có được từ chia sẻ của TP.HCM.  Đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết dự kiến hai ngày nữa khi nhận được vắc xin Vero Cell, các đơn vị tiêm chủng sẽ bắt đầu tiến hành tiêm cho người dân trong tỉnh. 

Hiện Bình Dương đang rất cần phủ rộng vắc xin để phòng chống COVID-19 vì số ca nhiễm của tỉnh này liên tục tăng cao trong những ngày gần đây. Trong đó phải kể đến các điểm nóng như TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên. Các ca nhiễm trong vùng bị "khoá chặt, đông cứng" chưa có dấu hiệu giảm.

Dự kiến 2 ngày tới vắc xin Vero Cell sẽ
Dự kiến 2 ngày tới khi nhận vắc xin Vero Cell, Bình Dương sẽ triển khai tiêm cho người dân

Đến nay, Bình Dương đã ghi nhận hơn 110.000 ca nhiễm COVID-19, chiếm tới 4% dân số, ngoài ra đã có tới 858 ca bệnh tử vong do COVID-19. Bình Dương cũng tính toán và lên kịch bản cho 150.000 ca nhiễm trong thời gian tới (chiếm 6% dân số).

Cho đến thời điểm hiện tại, vắc xin là giải pháp tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, cả nước vẫn đang thiếu vắc xin, tỉ lệ người dân ở Bình Dương đã được tiêm vắc xin còn rất thấp. Tính đến ngày 29/8, đã có 906.000 liều vắc xin được tiêm, trong đó mới có 40.000 người đã được tiêm đủ 2 mũi.

Nếu chỉ tính riêng vắc xin cho 1,5 triệu người trên 18 tuổi thì tỉnh Bình Dương sẽ cần tới 3,2 triệu liều vắc xin (mỗi người tiêm đủ 2 mũi). Trước đó, các địa phương như Hải Phòng, Đồng Nai cũng đã nhận vắc xin Vero Cell của Sinopharm từ TP.HCM và cũng đã triển khai tiêm cho người dân tại các tỉnh này. 

Phạm Diện

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI