Bình đẳng giới - Hiểu sao cho đúng?

06/10/2018 - 07:30

PNO - Bình đẳng giới là bình đẳng giữa nam và nữ về pháp luật, về cơ hội và các thành quả tạo ra, bao gồm bình đẳng trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến bản thân, gia đình và xã hội.

Ngày 3/10, Hội LHPN quận 4 tổ chức hội nghị chuyên đề và hội thi tìm hiểu: “Bình đẳng giới – Hiểu sao cho đúng?” thu hút gần 100 cán bộ, hội viên, tuyên truyền viên tham dự.

Binh dang gioi - Hieu sao cho dung?
Nhiều thanh niên, nam giới cùng tham gia buổi tuyên truyền.

Ông Nguyễn Hiệp Trí - Chuyên viên bình đẳng giới, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM - đã chia sẻ những kiến thức, quy định pháp luật về bình đẳng giới. Chương trình được tổ chức lồng ghép: vừa báo cáo, vừa hội thi trắc nghiệm kiến thức nên các anh chị cán bộ, hội viên và tuyên truyền viên tham gia khá sôi nổi, hào hứng.

Binh dang gioi - Hieu sao cho dung?
Các thành viên của chương trình tích cực tham gia thảo luận nội dung về bình đẳng giới.
Binh dang gioi - Hieu sao cho dung?
 

Chuyên đề nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của cán bộ, hội viên, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Tuyên truyền vận động toàn xã hội góp phần nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, không để xảy ra bạo lực gia đình, bạo lực học đường đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Qua chương trình này, các dì chị thấu hiểu hơn bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó. Bình đẳng giới là bình đẳng về pháp luật, về cơ hội và các thành quả tạo ra, bao gồm bình đẳng trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến bản thân, gia đình và xã hội.

Hạnh Chi- Hồng Lĩnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI