Big C khai trương đại siêu thị tại Bình Dương

22/03/2013 - 17:17

PNO - PNO-Hệ thống siêu thị Big C chính thức khai trương đại siêu thị Big C Dĩ An và Trung tâm thương mại (TTTM) Green Square tại Quốc lộ 1K, P. Đông Hòa, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương vào ngày 23/3/2013.

Đại diện Big C cho biết, đây là dự án TTTM đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời.

Một hệ thống năng lượng mặt trời công suất 212kWp với tổng kinh phí đầu tư lên tới hơn 11 tỷ đồng đã được lắp đặt trên mái bãi đỗ xe của siêu thị Big C Dĩ An - Bình Dương. Hệ thống sẽ kết nối trực tiếp với lưới điện của tòa nhà, mỗi năm sản xuất lượng điện năng khoảng 230.000kWh/năm (tương đương 7% tổng lượng điện tiêu thụ của TTTM), giảm phát thải trên 150 tấn CO2/năm.

Big C khai truong dai sieu thi tai Binh Duong

Ngoài ra, toà nhà còn được xây dựng theo các tiêu chí của chứng chỉ quốc tế LEED (hệ thống đánh giá công trình xanh của Mỹ) và chứng chỉ LOTUS (đánh giá tính bảo vệ môi trường một dự án xây dựng dựa theo thang tiêu chuẩn của LOTUS Việt Nam). Cùng với các công nghệ xanh khác được áp dụng, Big C Dĩ An sẽ tiết kiệm được 30% điện năng tiêu thụ so với các TTTM khác. 

Đại siêu thị Big C Dĩ An và TTTM Green Square có tổng diện tích sử dụng gần 23.500m2. Trong đó, khu siêu thị tự chọn rộng 5.000 m², kinh doanh gần 40.000 mặt hàng thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, vải sợi, điện máy, gia dụng,…, trong đó khoảng 95% là hàng sản xuất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, còn có quầy điện máy B bar, quầy bánh mì B bread, quầy Sushi… và hành lang thương mại cho thuê có diện tích 4.500 m2 với hơn 40 gian hàng thuộc lĩnh vực thời trang, phụ kiện, ẩm thực, giải trí… 

Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI