Biểu diễn nuốt kiếm, diễn viên xiếc bị cứa rách dạ dày

27/09/2018 - 15:17

PNO - Sau khi biểu diễn nuốt kiếm, diễn viên xiếc 26 tuổi ở TP.HCM bị nôn ra máu phải đi cấp cứu. Bác sĩ phát hiện có một vết rách dài ở dạ dày và đang phun máu thành vòi.

Mới đây, anh T.P.Đ. (diễn viên xiếc, 26 tuổi) được đưa vào Bệnh viện nhân dân 115 (TP.HCM) trong tình trạng lơ mơ, liên tục nôn ra máu, da nhợt nhạt, huyết áp tụt. Người nhà cho biết trước đó, anh biểu diễn tiết mục nuốt kiếm. Nhưng sau khi rút thanh kiếm ra, anh bắt đầu nôn ra máu tươi.

Sau 3 lần nôn, anh Đ. nhanh chóng rơi vào tình trạng chóng mặt, đau bụng và có những dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng. Huyết áp của anh Đ. khi nhập viện là 80/40 mmHg, sau đó giảm còn 60/40 mmHg.

Bieu dien nuot kiem, dien vien xiec bi cua rach da day
Anh T.P.Đ. nhập viện tại Bệnh viện Nhân dân 115. Ảnh nhỏ: Hình ảnh nội soi dạ dày cho thấy máu đang phun thành vòi do thanh kiếm đâm thủng

Nhận định đây là trường hợp khẩn cấp, các bác sĩ tiến hành nội soi đường ruột cho anh Đ. ngay tại phòng cấp cứu bằng máy nội soi ống mềm. Việc nội soi để cầm máu được thực hiện đồng thời với việc truyền máu, hồi sức tích cực. Qua ống nội soi, bác sĩ phát hiện một vết rách dài 2cm ở bờ cong lớn dạ dày, đang phun máu thành vòi.

Một dụng cụ cầm máu có tên là clip được đưa vào cơ thể anh Đ. qua ống nội soi để kẹp cầm máu và khâu lỗ thủng. Có đến 5 clip được sử dụng để cứu mạng anh Đ. Sau khi được cầm máu kịp thời, 3 ngày sau đó, anh Đ. phục hồi tốt, tỉnh táo, không còn đau bụng và xuất viện.

Trước đó, vào tháng 10/2017, một diễn viên xiếc 21 tuổi ở TP.HCM cũng bị thương khi biểu diễn nuốt kiếm ở Long An. Lưỡi kiếm dài 60 cm, rộng 3cm đã đâm rách thực quản, khí quản khiến cổ họng của anh bị sưng to. Anh được phẫu thuật để vá lại thực quản, đồng thời mở dạ dày ra da để ăn bằng ống trong thời gian chờ thực quản phục hồi.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI