Biến ‘trúng gió’ thành trúng số, lãnh 16 năm tù

11/09/2014 - 15:54

PNO - PNO - Để có tiền tiêu xài, Thuận đã sửa các dãy số không trúng thưởng thành trúng thưởng, đem đổi cho các đại lý vé số, chiếm đoạt tiền tỉ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 11/9, TAND TPHCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Quách Văn Thuận (SN 1987, ngụ tại Thanh Hoá) 15 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và 1 năm tù về tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức", tổng cộng Thuận phải chấp hành mức án 16 năm tù.

Đồng phạm với Thuận về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Nguyễn Trọng Thắng (SN 1992, ngụ tại Thanh Hoá) và Quách Văn Đại (SN 1989, ngụ tại Thanh Hoá) bị tuyên cùng mức án 7 năm tù.

Hội đồng xét xử cũng tuyên buộc Thuận phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Bien ‘trung gio’ thanh trung so, lanh 16 nam tu

Từ trái sang: Đại, Thuận, Thắng đang nghe tuyên án

Theo cáo trạng, để kiếm tiền bất chính, Quách Văn Thuận nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách sửa vé số không trúng thưởng thành trúng thưởng. Thuận vào mạng tìm hiểu về công nghệ in ấn, tẩy sửa mực, mua các dụng cụ để làm vé số giả. Sau đó, Thuận mua vé số các tỉnh về chỉnh sửa các dãy số không trúng thưởng thành trúng thưởng rồi đem đến các đại lý vé số đổi lấy tiền.

Trong quá trình làm, Thuận phát hiện vé số của Công ty Xổ số kiến thiết Cần Thơ dễ làm giả nhất, nên thực hiện làm giả vé số của công ty này.

Ngày 26/6/2013, Thuận đem các tờ vé số đã làm giả đến đại lý vé số trên đường Âu Cơ thuộc quận Tân Phú do anh Phan Văn Hữu làm chủ để đổi vé số trúng thưởng. Tại đây, anh Hữu phát hiện 5 tờ vé số của Thuận đem đổi đều bị chỉnh sửa, nên đã báo công an bắt quả tang Thuận.

Qua đó, công an xác định được, bằng thủ đoạn sửa chữa các con số của vé số từ không trúng thành trúng để đi lừa đổi vé lấy tiền ở các chủ đại lý vé số, Thuận đã chiếm đoạt của 5 chủ đại lý vé số gần 900 triệu đồng và 5 tờ vé số giả mỗi tờ trúng thưởng 100 triệu đồng đem đổi cho anh Hữu thì bị bắt quả tang như đã nêu trên, tổng cộng Thuận lừa gần 1,4 tỉ đồng.

Riêng Nguyễn Trọng Thắng, Quách Văn Đại phụ giúp cho Thuận làm 39 tờ vé số giả, Thuận đã lấy 5 tờ đi đổi cho anh Hữu thì bị bắt, do đó Thắng và Đại phải chịu trách nhiệm đối với 5 tờ vé số giả này trong vai trò đồng phạm.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI