Biên Hòa thí điểm xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh

20/05/2014 - 10:17

PNO - PNO - Ngày 20/5, CSGT TP Biên Hòa (Đồng Nai) bắt đầu thí điểm xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh camera được lặp đặt cố định trên các tuyến giao thông, các giao lộ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bien Hoa thi diem xu phat vi pham giao thong qua hinh anh

Camera được lặp đặt trên nhiều tuyến đường TP Biên Hòa.

Theo thiếu tá Trần Trọng Thủy, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Biên Hòa, tình hình giao thông của TP Biên Hòa đang phức tạp, TP Biên Hòa được chọn là nơi thực hiện thí điểm xử phạt đối với những trường hợp vi phạm giao thông đường bộ được ghi lại bằng hình ảnh camera.

Hệ thống giám sát giao thông bằng camera gồm 58 cái được lắp ở 25 nút giao thông quan trọng trong nội ô TP Biên Hòa, chủ yếu các tại các giao lộ, khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn.

Đây là một hệ thống camera hiện đại, sử dụng phần mềm tự động mã hóa các lỗi vi phạm như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, lạng lách, lấn tuyến… sau đó sẽ tự động truyền về trung tâm giám sát và lực lượng giao thông tuần tra ngoài đường, lực lượng ở các điểm chốt chặn sẽ tiến hành xử phạt trực tiếp vi phạm.

Bên cạnh đó, qua hình ảnh vi phạm giao thông mà camera ghi lại được, cảnh sát giao thông sẽ gửi phiếu báo vi phạm đến chủ phương tiện vi phạm thông qua công an xã, phường, thị trấn nơi chủ phương tiện cư trú, qua đó xác định người lái phương tiện để xử lý.

Nếu những trường hợp phương tiện không chính chủ, đã chuyển nhượng nhiều lần thì mời người mua kế tiếp đến người mua sau cùng để xác định người vi phạm.

Tâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI