Biên đạo nổi tiếng người Pháp đến Việt Nam làm giám khảo

17/04/2024 - 22:05

PNO - Biên đạo người Pháp Rochka Noel sẽ là giám khảo đêm thi quốc tế của cuộc thi "Dalat Best Dance Crew 2024" tổ chức tại Việt Nam.

Biên đạo Rochka Noel gây ấn tượng mạnh khi tham gia nhiều cuộc thi nhảy nổi tiếng của thế giới
Thời mới bắt đầu sự nghiệp, biên đạo Rochka Noel gây ấn tượng mạnh khi tham gia nhiều cuộc thi nhảy nổi tiếng của thế giới

Rochka Noel là biên đạo nổi tiếng quốc tế bởi khả năng cảm nhạc và vũ đạo điêu luyện. Với những khán giả yêu mến vũ đạo, thường xuyên theo dõi những cuộc thi nhảy, sẽ thấy Rochka Noel xuất hiện ở nhiều sân khấu với các vai trò.

Anh từng tham gia Street Dance of China 2021, Juste Debout Hiphop 2019, Future Pace 2019, Free Spirit 2018, Pop City Battle 2018, WDC Japan 2016, Fusion Concept World Final Paris 2014…

Với chuyên môn của Rochka Noel, khi hay tin anh là giám khảo đêm thi quốc tế của cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024, nhiều đội thi khá hứng thú, muốn chinh phục vị giám khảo người Pháp này.

Ngồi cùng ghế nóng với Rochka Noel là biên đạo Việt Max và biên đạo Viết Thành. Đây là 2 giám khảo quen thuộc của cuộc thi Dalat Best Dance Crew.

Biên đạo Viết Thành từng ngồi ghế nóng nhiều cuộc thi nhảy tại Việt Nam
Biên đạo Viết Thành từng ngồi ghế nóng nhiều cuộc thi nhảy tại Việt Nam

Cuộc thi năm nay chia làm 2 bảng gồm Bảng Phong trào mở rộng và Bảng Quốc tế quy tụ các nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam và các nước khu vực châu Á như Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản...

Biên đạo Huỳnh Mến - giám khảo Bảng Phong trào cho biết: “Đoàn kết và sức mạnh của đội nhóm trên sân khấu là yếu tố rất quan trọng. Bên cạnh đó, khi đến vòng chung kết, sức nóng từ hàng trăm nghìn khán giả sẽ rất lớn, tôi hy vọng các bạn giữ được lửa, năng lượng để tự tin thể hiện được ý tưởng bài diễn một cách trọn vẹn nhất”.

Nói thêm về nghề biên đạo, vũ công tại Việt Nam, Huỳnh Mến cho biết, từ lâu mọi người vẫn nghĩ vũ công là chỉ minh họa cho ca sĩ, ít được chú ý. Cô không chạnh lòng trước nhận định này, bởi vài năm trở lại đây, nhảy múa đã được khán giả Việt chú ý.

“Tôi hy vọng có thêm nhiều cuộc thi nhảy uy tín như Dalat Best Dance Crew để các bạn vũ công được thể hiện tài năng, khẳng định bản thân, và cũng là cơ hội để nghề nhảy múa được nâng cao vị trí trên bản đồ nghệ thuật.

Biết đâu chừng, trong tương lai, các dancer cũng trở thành thần tượng của hàng nghìn khán giả, có cát xê “khủng” xứng đáng với nỗ lực của các bạn bỏ ra. Tuy nhiên, để làm được điều đó, chất lượng nhảy múa cũng phải được nâng tầm”, Huỳnh Mến chia sẻ.

Cuộc thi
Các đội phong trào từ nhiều trường đại học trên địa bàn TPHCM rất mạnh về vũ đạo

Cuộc thi Dalat Best Dance Crew diễn ra vào 2 ngày 29 và 30/4 tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Ở năm 2023, cuộc thi thu hút lượng lớn khán giả tham dự. Ước tính có hơn 35.000 người đến xem trực tiếp và hàng trăm ngàn lượt xem qua trực tuyến.

Những người tổ chức Dalat Best Dance Crew hy vọng cuộc thi sẽ là sân chơi uy tín cho các vũ công trong và ngoài nước, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nghệ thuật, rộng hơn là hình thành thương hiệu về một cuộc thi vũ đạo tại thành phố Đà Lạt, Việt Nam.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI