Biên đạo Việt Max: Tôi luôn hướng con đến sự thành thật và thẳng thắn

27/04/2022 - 06:52

PNO - Dù bị gia đình phản đối, anh vẫn kiên trì theo đuổi hip hop, nhảy. Nay, cách anh vận hành gia đình cũng thế, vấp phải không ít sự đấu tranh, lo ngại nhưng anh tin rằng cứ đi rồi sẽ có thành quả.

Gần 30 năm theo nghề, Việt Max gần như trải nghiệm đủ những thăng trầm của nghệ thuật nhảy. Có giai đoạn, chúng bừng lên, cũng có lúc đi xuống lặng lẽ. Với anh, điều này hết sức bình thường bởi đó là quy luật hiển nhiên. Trong bất kỳ hoàn cảnh, sự biến động nào, trái tim đầy nhiệt huyết, đam mê vẫn luôn ấm nóng. Đó là hành trang quý giá nhất để anh bước đến hiện tại, tiếp tục mang hy vọng xây dựng cộng đồng lớn mạnh trong tương lai.

Gia đình biên đạo Việt Max, chị Vũ Quỳnh Trâm và bé Pid (Thiệu Phong)
Gia đình biên đạo Việt Max, chị Vũ Quỳnh Trâm và bé Pid (Thiệu Phong)

Tương lai đầy hy vọng

Phóng viên: Sắp tới, có đến ba sân chơi về nghệ thuật nhảy khởi động. Theo anh, đây có phải tín hiệu cho sự hồi sinh?

Biên đạo Việt Max: Năm 1994, chi phí học nhảy là 80.000 đồng/tháng, trong khi đó mỗi bữa ăn sáng chỉ khoảng 1.000 - 2.000 đồng. Đặc biệt tại miền Bắc, trong những chương trình nghệ thuật, giao lưu văn nghệ sinh viên, tiết mục nhảy luôn được đặt cuối cùng như một điểm nhấn. Tiền đi diễn của vũ công cũng rất cao. Vào những năm 2000, hip hop, nhảy đường phố đã lên đến đỉnh cao và hiện vẫn chưa thể quay lại phong độ.

Ở giai đoạn này, nghệ thuật nhảy đường phố đã được hệ thống hóa, chuyên nghiệp hơn. Giải Vietnam Breaking Championship được tổ chức nhằm tìm kiếm tài năng vào đội tuyển quốc gia để thi ASIAD, Olympic 2024 tại Pháp. Chương trình Street Dance Vietnam sẽ lên sóng vào giữa năm trên HTV là sân chơi mang tính giải trí. DaLat Best Dance Crew lại dành cho cộng đồng với nhiều nhóm đối tượng tham gia.

Các giải thi đấu dành cho nhảy có rất nhiều nhưng để chuyên nghiệp hóa, có tài trợ, được lên sóng quốc gia… thì năm nay có tín hiệu tốt. Ba sân chơi diễn ra cùng thời điểm sẽ cùng đẩy hip hop, nghệ thuật nhảy đi lên chứ không giẫm đạp lên nhau vì mỗi nơi có mục đích riêng.

* Làm giám khảo, cố vấn của rất nhiều sân chơi, anh có đồng ý rằng người trẻ hiện tại biết tận dụng hiệu quả các nguồn lực đang có?

- Hiện tại, chúng ta đã có đầy đủ về nền tảng kỹ thuật, tư duy sáng tạo, sự ủng hộ của các nhãn hàng, xã hội, cơ quan quản lý văn hóa… Cách đây hơn chục năm, chỉ cần vào công viên tập nhảy, bạn có thể bị bảo vệ đuổi ngay vì họ xem điều đó là bất bình thường, là giá trị không được xã hội chấp nhận. Nhưng nay, ở đường phố Hà Nội hay TP.HCM, việc này đã trở nên bình thường, được rất đông công chúng đón nhận.

Thành Lâm (thực hiện) 

Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI