Biến cục chì thành thiên thạch lừa tiền tỉ, lãnh án 10 năm

24/09/2013 - 16:13

PNO - PNO – Đóng giả người bán, người mua, người môi giới mua bán thiên thạch, 3 tên Duân, Phụng Trực đã lừa lấy tiền cọc của chị Lan 2 tỉ đồng rồi... biến.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 24/9, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Bùi Minh Phụng (SN 1975, ngụ tại An Giang) 10 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bien cuc chi thanh thien thach lua tien ti, lanh an 10 nam

Dẫn giải bị cáo Bùi Minh Phụng về trại giam

Theo kết luận điều tra, khoảng năm 2009, Võ Quang Trực quen với Phạm Trọng Duân và qua liên lạc, Duân giới thiệu mình là nhân viên Nasa (cơ quan nghiên cứu hàng không - vũ trụ Mỹ) tại Việt Nam chuyên mua thiên thạch giá cao.

Tháng 5/2011, Trực quen với Bùi Minh Phụng thì biết Phụng và Duân là băng nhóm chuyên lừa bán thiên thạch “dỏm” để lừa lấy tiền người mua. Sau đó, cả ba tên đồng ý hợp tác, theo đó tên Duân đóng giả làm nhân viên kiểm định của cơ quan Nasa, sau đó mua lại Thiên thạch giá cao, Phụng đóng vai người bán, Trực làm môi giới tìm người nhiều tiền muốn mua kiếm lời. Bọn chúng còn chuẩn bị " đồ nghề" để lừa, như Duân mang theo kính còn nguyên vẹn để thử thiên thạch, Phụng đưa cho Trực một ống nhiệt kế và một tấm kính đã bị rạn nứt, yêu cầu khách hàng muốn xem và sử dụng dụng cụ thử thiên thạch thì phải đặt cọc 2 tỉ đồng.

Tháng 9/2011, chị Nguyễn Ngọc Lan gặp tên Duân và được Duân giới thiệu muốn mua thiên thạch giá 95.000 USD/kg. Sau đó, thông qua người quen, chị Lan gặp tên Trực, được Trực giới thiệu có người bán thiên thạch giá chỉ 75.000 USD/ kg. Thấy "phi vụ" này kiếm lời được, chị Lan đồng ý mua của Trực để bán lại cho Duân nhằm hưởng chênh lệch.

Đúng như kế hoạch, 8 giờ ngày 29/11/2011, tại căn nhà do Trực thuê ở quận 12, Trực, Duân và Phụng vào vai như đã phân công, rồi Phụng mang một thỏi chì nặng 3 kg, hẹn chị Lan đến thử thiên thạch. Do bị dàn cảnh tinh vi, chị Lan tưởng thỏi chì là thiên thạch, nên đã đưa 2 tỉ đồng tiền cọc cho Trực.

Nhận được tiền, cả ba tìm cách tẩu thoát, rồi hẹn nhau đến quán cà phê lấy tiền chia nhau, riêng chị Lan đợi hoài không thấy 3 tên quay lại, mới biết mình bị lừa.

Ngày 21/12/2011, Trực bị bắt giữ, đến ngày 6/9/2012 thì Duân ra công an đầu thú, cả hai tên này đã bị đưa ra xét xử.

Riêng Phụng bỏ trốn, đến ngày 7/6/2013, Phụng bị bắt theo lệnh truy nã.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI