Bị truy đuổi, 2 nhóm “quái xế” tông vào lực lượng công an để tẩu thoát

27/03/2023 - 21:33

PNO - Ngày 27/3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức, Công an quận 12 kịp thời vây bắt 2 nhóm “quái xế” có hành vi tụ tập chạy xe, gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra, khoảng 2g ngày 26/3, nhận tin có nhóm “quái xế” tụ tập “xế độ” so kèo ở đường Nam Công Viên (thuộc phường Long Bình, TP Thủ Đức, TPHCM), đơn vị đã chỉ đạo tổ Phòng chống đua xe phối hợp Đội CSGT-TT Công an TP Thủ Đức, Công an phường Long Bình để tổ chức chốt chặn, vây bắt.

Khi lực lượng CSGT vừa có mặt, nhóm “quái xế” vội tăng ga tẩu thoát. Bị truy đuổi, nhiều “quái xế” lái “xế độ” tông vào xe công an để tẩu thoát nhưng bị khống chế. CSGT TPHCM đã khống chế 35 “quái xế” (32 nam và 3 nữ) cùng 27 “xế độ” các loại và 1 gậy hiệu lệnh xuất phát, bàn giao cho công an địa phương để làm rõ, xử lý. 

 

 

 

Nhóm quái xế cùng xế độ tại hiện trường
Nhóm "quái xế" cùng "xế độ" tại hiện trường

Đến 14g cùng ngày, Phòng PC08 nhận tin có nhóm “quái xế” tụ tập chạy xe so kè tốc độ, gây rối trật tự công cộng trên đường DN6 (phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM) nên chỉ đạo tổ Phòng chống đua xe phối hợp cùng Công an quận 12 tổ chức vây bắt.

Khi lực lượng có mặt, hơn 50 “quái xế” điều khiển “xế độ” lao ra quốc lộ 1 để tẩu thoát, một số đối tượng liều lĩnh lao xe vào CSGT. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 34 “quái xế” cùng 25 phương tiện đã được thay đổi kết cấu, “độ” máy xe, “độ” bộ phận giảm thanh… Người và phương tiện được bàn giao cho Công an phường Tân Hưng Thuận để lập hồ sơ, xử lý.

Công an lập biên bản vi phạm đối với các trường hợp trên về các lỗi như: điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường, không đội mũ bảo hiểm, không gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, để xe ở lòng đường trái pháp luật, không bộ phận giảm thanh, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe... 

Công an 2 địa phương đang tạm giữ gần 100 “quái xế” cùng “xế độ” để xử lý.

Hoàng Nam

          

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI