Bị tố "đạo" ý tưởng của nghệ sĩ nước ngoài, tác giả Bảo Nam xin lỗi

18/04/2021 - 10:57

PNO - Hoài Bảo Nam không phủ nhận việc tham khảo ý tưởng. Anh cho rằng việc triển lãm thiếu trích dẫn thông tin dẫn sự việc đến ồn ào như hiện tại.

Triển lãm Plus của nhà thiết kế hoa Hoài Bảo Nam gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua vì có một số tác phẩm bị tố “đạo” ý tưởng từ những tác giả nước ngoài. Mới đây, anh đã lên tiếng sau nhiều ngày im lặng.

Anh khẳng định một số tác phẩm trong triển lãm có tham khảo tài liệu từ internet, nhưng quá trình chuẩn bị triển lãm lại thiếu đi phần trích dẫn thông tin. “Những thiếu sót trong quá trình chuẩn bị khi không trích dẫn thông tin nguồn thật là sai lầm khủng khiếp, sự thiếu tôn trọng với các tác giả và điều cực kỳ ích kỷ mà Bảo Nam đã thể hiện”, anh nói.

Tác phẩm trong triển lãm của Bảo Nam (phải) đạo ý tưởng từ tác phẩm của Jamie North, được giới thiệu vào năm 2014
Tác phẩm trong triển lãm của Bảo Nam (phải) "đạo" ý tưởng từ tác phẩm của Jamie North, được giới thiệu vào năm 2014

Với tác phẩm bốn trụ bê tông có gắn hoa lá, Hoài Bảo Nam cho biết đã gửi thư xin lỗi trực tiếp đến tác giả Jamie North qua mạng xã hội. 

Anh cũng cho biết tác phẩm với các ống thải khí màu bạc lấy cảm hứng từ window display của cửa hàng Chanel.

Tác giả cũng làm rõ ý tưởng một số tác phẩm. Chẳng hạn, bức tường màu hồng có 5 ma-nơ-canh đeo khẩu trang trong suốt lấy cảm hứng từ các khu trưng bày các sản phẩm thời trang. Hoa được thiết kế như dòng nước chảy với mong muốn dịch bệnh qua đi thật nhanh như một con sóng, để mọi người có thể vui vẻ trở lại. Tác phẩm khối mica, anh khẳng định là ý tưởng của mình, tận dụng những vật liệu trong đợt cắm hoa 8/3 vừa qua.

NTK hoa Hoài Bảo Nam
Nhà thiết kế hoa Hoài Bảo Nam

Anh khẳng định lý lịch, bằng cấp, giấy chứng nhận tham gia các khóa học, các chương trình quốc tế của mình là thật.

Hoài Bảo Nam cho biết có xin giấy phép cho việc triển lãm tại Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM. Sau khi được thẩm định và đồng ý của cơ quan chức năng, anh mới ấn định ngày triển lãm. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI