Bị tố đánh người, lộ ra chuyện “trốn” bảo hiểm xã hội

29/08/2014 - 11:06

PNO - PNO - Liên quan đến việc bà Nguyễn Ngọc Ánh, giám đốc Công ty TNHH chế biến - xuất nhập khẩu thủy hải sản Quốc Ái (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị tố đánh nữ công nhân, cơ quan chức năng phát hiện ra đơn vị...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 28/8, ông Trịnh Trung Kiên, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau cho biết, công ty Quốc Ái đang lách luật để “trốn” đóng các khoản phí bảo hiểm xã hội theo quy định cho công nhân.

“Năm 2013, Thanh tra Sở LĐTBXH Cà Mau kiểm tra, công ty này có 180 lao động. Nhưng tính đến tháng 7/2014, công ty Quốc Ái chỉ tham gia bảo hiểm có 23 lao động”, ông Kiên nói.

Bi to danh nguoi, lo ra chuyen “tron” bao hiem xa hoi

Trụ sở công ty Quốc Ái

Theo ông Kiên, đối với doanh nghiệp có sử dụng lao động, ký hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên thì phải đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định cho người lao động.

Nói về số công nhân thực đang làm việc cho công ty Quốc Ái, chị Phạm Thị Phiếm (24 tuổi, trú ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau là công nhân tố bị bà Ánh giam giữ, đánh nhập viện) cho biết, hiện công ty này có trên dưới 300 lao động. “Đối với một số trường hợp người quen như vợ chông tôi thì bà Ánh không yêu cầu phải làm hồ sơ xin việc. Còn các công nhân khác thì bắt buộc phải có hồ sơ, nhưng bà Ánh không ký hợp đồng lao động”, chị Phiếm nói.

Ông Hà Văn Thắm, Chánh Thanh tra Sở LĐTBXH tỉnh Cà Mau cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, mời doanh nghiệp lên làm việc, nếu người sử dụng lao động cố tình không không thực hiện bảo hiểm xã hội sẽ ra quyết định xử phạt hành chính.

Như đã thông tin, chị Phạm Thị Phiếm là nhân viên thống kê (cân tôm nguyên liệu) của công ty Quốc Ái. Chiều 16/8, do quá mệt nên trong lúc cân tôm của đại lý đem đến bán, chị Phiếm đã đếm nhầm 1 rổ tôm. Bà Ánh phát hiện vụ việc và cho rằng chị Phiếm móc nối với đại lý nên đã đánh nữ công nhân này phải nhập viện. Gia đình chị Phiếm đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý hành vi côn đồ của bà Ánh.

Đông Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI