Bị tố bóc lột, Ellen DeGeneres “ngấm đòn”

21/08/2020 - 15:07

PNO - Sau khi bị phanh phui những mặt tối đằng sau chương trình hút khách gần 20 năm qua, Ellen DeGeneres buộc phải thay đổi cách làm việc.

Sau khi bị hàng loạt nhân viên tố cáo về môi trường làm việc độc hại dẫn đến một cuộc điều tra, Ellen DeGeneres – người khởi xướng Ellen show, cũng phải thay đổi cách làm việc. Trước đó, nữ MC đã phải gửi lời xin lỗi đến 200 nhân viên cũng như khán giả vì những lùm xùm không đáng có.

Ellen DeGeneres bị tố bóc lột người lao động, phân biệt chủng tộc, thao túng cho một số hành vi quấy rối tình dục nơi công sở, không cho nhân viên nghỉ phép hoặc nghỉ không trả lương nếu họ bị ốm hoặc xin đi viếng đám tang...

Sau khi chương trình bị điều tra, Ellen DeGeneres đã có những động thái tích cực như sa thải 3 nhà sản xuất hàng đầu gồm Ed Glavin, Kevin Leman và Jonathan Norman vì cả 3 từng có hành vi quấy rối. Ngoài ra, theo thông tin mới nhất, nữ MC cũng đã tăng phúc lợi cho nhân viên. Cụ thể, người lao động được hỗ trợ lương trong thời gian nghỉ ốm và tăng số ngày nghỉ phép.

Hàng loạt người nổi tiếng đã xuất hiện trong Ellen show suốt 17 năm qua.
Hàng loạt người nổi tiếng đã xuất hiện trong Ellen show suốt 17 năm qua. Trong ảnh là nữ ca sĩ Katy Perry và Ellen.

Trong cuộc họp trực tuyến gần nhất, Ellen hứa sẽ tiếp tục thay đổi chính sách giúp ổn định tinh thần, tăng hiệu quả làm việc của nhân viên. Hiện tại, các nhân viên có 5 ngày phép (được trả lương) để sử dụng tuỳ vào mục đích cần thiết.

Ellen thừa nhận thời gian qua đã không tạo được môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên mà chỉ nghĩ đến hiệu quả chương trình. Cô nói mình là người sống nội tâm, ít thổ lộ cảm xúc nên “ngày tốt cũng như ngày tồi tệ” và tình trạng “trơ” cảm xúc đó ảnh hưởng đến những người cùng làm việc. Tuy nhiên, Ellen cũng khẳng định dư luận đặt điều khi đồn rằng nếu nhìn thẳng vào mắt của cô sẽ bị đuổi việc. “Tôi không biết tin đồn điên rồ này đến từ đâu” - nữ MC nói.

Minh Tú (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI