Ellen DeGeneres xin lỗi sau khi bị tố phân biệt chủng tộc

31/07/2020 - 10:27

PNO - MC Ellen DeGeneres đã gửi lời xin lỗi đến những nhân viên tố cáo cô phân biệt chủng tộc và có một số hành động sai lệch tại nơi làm việc.

Khi Ellen show (hay Ellen DeGeneres show) đang bị điều tra vì có một số đơn tố cáo từ nhân viên làm việc gửi về, MC Ellen DeGeneres – người bị tố, đã chủ động lên tiếng về vụ việc. Trước đó trong đơn phản ánh, các nhân viên nói rằng môi trường làm việc của họ "không có văn hoá" khi Ellen phân biệt chủng tộc, đối xử không công bằng, đưa ra quy định hà khắc, không hợp lý.

Trong thư xin lỗi, Ellen viết: “Tôi từng nói rằng Ellen DeGeneres show chắc chắn là một nơi hạnh phúc – không ai có thể phàn nàn và mọi người sẽ được đối xử tôn trọng. Rõ ràng, mọi thứ đã thay đổi, tôi thất vọng khi kỳ vọng ban đầu đã không diễn ra đúng như thế”.

Ellen DeGeneres nói cô và chương trình không thể thành công nếu không có sự đóng góp của nhân viên. Tên của Ellen được đặt cho chương trình và hơn ai hết, cô biết trách nhiệm của mình với thương hiệu đã tồn tại trong 17 năm qua. Cô luôn muốn chương trình của mình thành công nên đã đưa ra những yêu cầu kỳ quặc, nhưng giờ đây "tất cả chúng ta phải chú ý hơn về lời nói và hành động của mình vì chúng ảnh hưởng đến người khác". 

Ellen show là chương trình trò chuyện hấp dẫn khi khai thác được nhiều câu chuyện cảm xúc của khách mời nổi tiếng.
Ellen show là chương trình trò chuyện hấp dẫn khi khai thác được nhiều câu chuyện cảm xúc, vui vẻ của các khách mời nổi tiếng.

"Cùng với Warner Bros. (đơn vị phát hành), chúng tôi ngay lập tức bắt đầu một cuộc điều tra nội bộ và đang cùng nhau thực hiện các bước để khắc phục những vấn đề. Môi trường làm việc bây giờ sẽ thay đổi và tôi cam kết điều này sẽ không xảy ra lần nữa" - Ellen nói thêm.

Ellen nói mình học được nhiều điều khi nhân viên phản ứng về thái độ của cô tại nơi làm việc. Cô từng trải qua cảm giác bị phân biệt đối xử và bất công nên hiểu sự bức xúc từ nhân viên. Tất cả những điều đó phải dừng lại và không bao giờ được tái phạm, Ellen khẳng định. 

Trên Daily Mail, một số ý kiến cho rằng lời xin lỗi mà Ellen đưa ra khá gượng gạo cho những hành động đáng sợ đã xảy ra tại nơi làm việc. Nhiều người khẳng định chỉ khi dư luận lên tiếng, đẩy Ellen đứng trước áp lực mất đi chương trình đã tạo dựng cũng như danh tiếng, thì cô mới đưa ra lời xin lỗi.

Một số nhận xét về bức thư xin lỗi của Ellen được đăng trên Daily Mail: "Ellen sắp bị "chôn sống" và cô ấy chỉ chịu trách nhiệm vì áp lực mất đi chương trình của mình", "Nếu một loạt các nhà điều tra không tiếp cận, Ellen sẽ tiếp tục kiêu ngạo như lâu nay", "Vụ việc là ví dụ điển hình cho sự kiêu ngạo điên rồ của Hollywood khi cho phép người này đối xử với người kia như động vật. Cuộc điều tra về hành động của Ellen ắt phải diễn ra"...

Minh Tú (theo Variety và Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI