Bí thư Thành ủy TPHCM: Không nên hốt hoảng trước biến thể Omicron

20/01/2022 - 17:45

PNO - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, không nên hốt hoảng và quan trọng vẫn là không để lây lan ra cộng đồng trước tình hình xuất hiện ca nhiễm Omicron.

Trưa 20/1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TPHCM tổ chức hội nghị lãnh đạo thành phố gặp gỡ lãnh đạo 312 xã, phường, thị trấn nhân dịp tết Nhâm Dần 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 22 điểm cầu quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao thiệp chúc tết đến lãnh đạo các địa phương tại điểm cầu TP Thủ Đức
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao thiệp chúc tết đến lãnh đạo các địa phương tại điểm cầu TP. Thủ Đức

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, ông đánh giá cao cấp cơ sở trong thời gian qua đã làm hết tinh thần và trách nhiệm, nhất là trong công tác phòng chống dịch.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: "Chúng ta chỉ còn hơn 1 tuần là đến Tết cổ truyền của dân tộc, các kế hoạch, nội dung liên quan đã triển khai và đang thực hiện. Nhiều nơi triển khai rất sớm và mong thực hiện hiệu quả".

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, các địa phương cần đảm bảo nỗ lực chăm lo tết chu đáo, an toàn cho người dân theo tinh thần bình thường mới. Trong đó, người dân sinh sống tại TPHCM có nhu cầu về quê cần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê đón tết; người muốn ở lại TPHCM cũng phải đảm bảo cái tết an vui. Đặc biệt, "Làm thế nào đón rước cho được bà con ở xa quê trở về nếu có nhu cầu" - Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh.

Nhấn mạnh Tết Nguyên đán 2022 là Tết tri ân, Bí thư thành ủy TPHCM cho biết, thành phố cảm ơn bằng tất cả tấm lòng đến những lực lượng tham gia phòng chống dịch. Qua đó, ông mong rằng, trong sâu thẳm mỗi cán bộ và người dân cần có tâm thế biến mất mát, khó khăn trong thời gian qua thành quyết tâm, hành động quyết liệt cao nhất để bù lại những mất mát trước đó.

Thông tin về tình hình dịch bệnh với một số ca mắc biến thể Omicron xuất hiện tại thành phố những ngày qua, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, không nên hốt hoảng mà vấn đề quan trọng là không để lây lan ra cộng đồng. 

“Về việc này, ngành y tế đã có kế hoạch, vì vậy các địa phương cần quan tâm thực hiện tốt” - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhắn nhủ. Dù vậy, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng từng đơn vị, địa phương phải có dự kiến cho tình huống xấu cũng như sự chủ động thích ứng. Do đó, từng cấp, từng ngành đều phải có kế hoạch, phân công trách nhiệm; đảm bảo duy trì đường dây nóng không để đứt gãy, trực và xử lý thông tin kịp thời.

Cùng với đó, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cơ động về an ninh trật tự, cơ động về y tế để sẵn sàng có mặt khi có yêu cầu, không để bị động, bất ngờ.

Nhấn mạnh năm 2021 đang dần lùi xa, bàn giao cho năm 2022 những hậu quả đau thương, những mất mát, bi hùng, những trách nhiệm, tình người, lòng trắc ẩn, những tri ân, kinh nghiệm, cả niềm tin và bổn phận phải phục hồi và phát triển; theo Bí thư Thành ủy TPHCM, tất cả những điều này đặt sứ mệnh lên vai tất cả các cấp, ngành, cần huy động cả xã hội chung sức, nỗ lực quyết tâm tối đa, hành động quyết liệt, mang lại hiệu quả cho sự phục hồi và phát triển, song song phòng chống dịch.

Thời gian qua, TPHCM có hơn nửa triệu người mắc COVID-19, hơn 20.000 người không qua khỏi; trong đó, cán bộ ở cơ sở có 6.902 người mắc với 44 trường hợp không qua khỏi. Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, bổn phận của mỗi người phải nguyện một lòng biến đau thương thành hành động, quyết tâm hạn chế tối đa thiệt hại bằng việc làm cụ thể ở từng cấp, từng ngành và từng người. Đó là lương tâm và mệnh lệnh từ trái tim.

Đề cập đến lực lượng y tế cơ sở, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên lưu ý các địa phương quan tâm đến lực lượng y bác sĩ, nhất là y bác sĩ trẻ mới ra trường được tạo điều kiện an tâm công tác, cùng chăm lo bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI