Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: “Đi làm mang khẩu trang, thì về nhà ăn cơm với gia đình mới ngon được”

12/03/2020 - 19:51

PNO - Phát biểu kết thúc hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chào đầy ý nghĩa và rất cần kíp: “Đi làm mang khẩu trang, thì về nhà ăn cơm với gia đình mới ngon được”.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Hội nghị giao ban trực tuyến giữa thường trực Thành ủy với thường trực các quận ủy, huyện ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm đến tháng 2/2020, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã diễn ra trong sự cẩn trọng của những lãnh đạo thành phố. Tất cả lãnh đạo cao nhất của TPHCM tham dự hội nghị đều mang khẩu trang y tế.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói: “Vì sao phải đeo khẩu trang? Nếu giả sử bây giờ đồng chí Chánh văn phòng Thành ủy dương tính thì cả 5 người trong thường trực Thành ủy phải cách ly hết. Nếu Chánh văn phòng ủy ban mà dương tính thì cả Chủ tịch UBND cũng phải cách ly. Như vậy, còn ai để lãnh đạo thành phố. Vì thế, việc mỗi người có trách nhiệm tự bảo vệ mình là rất quan trọng”.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân (giữa) chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND Thành phố với thường trực các quận ủy, huyện ủy
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân (giữa) chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND Thành phố với Thường trực các quận ủy, huyện ủy

Người đứng đầu TPHCM đưa ra con số 1.000 ca nhiễm là ngưỡng kiểm soát bệnh và yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải có trách nhiệm không được để số ca bệnh vượt qua ngưỡng này: “Có những quốc gia chỉ sau 10 ngày, số ca bệnh từ 1.000 tăng lên 10.000. Và với con số này, không có cách nào bệnh viện, y bác sĩ chịu đựng nổi.

TPHCM hiện chỉ có 600 giường điều trị và 349 bác sĩ chuyên khoa bệnh truyền nhiễm. Nếu tăng gấp đôi số bác sĩ và số giường bệnh thì cũng chỉ đảm bảo được 1.000 ca nhiễm. Vượt qua con số này là rất khó kiểm soát”.

Về kiến nghị của Bí thư Quận ủy quận 1 nên đóng cửa vũ trường, quán karaoke, quán bar, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Sở Y tế và Sở Công thương phải khảo sát thực tế, báo cáo lại cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố vào ngày 15/3.

Lời chúc sức khỏe của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân với lãnh đạo quận ủy các quận huyện trong thời điểm dịch bệnh rất đặc biệt: “Các đồng chí đi làm mang khẩu trang, thì về nhà ăn cơm với vợ con mới ngon được”.

Ngày 12/3, Thành ủy TPHCM ra chỉ thị 26 xác định ở giai đoạn hiện nay, công tác phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhất, là tiền đề để tiếp tục phát triển kinh tế xã hội và tiến hành Đại hội Đảng các cấp.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch bệnh tại từng đơn vị, địa phương. Huy động toàn hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và toàn dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Quyết tâm kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan, vượt quá khả năng phòng, chống dịch của ngành y tế các quận, huyện, thành phố, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI