Bí thư Đà Nẵng dẹp hàng rào chặn dân xuống biển của doanh nghiệp

22/03/2018 - 15:54

PNO - Ngày 22/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã xuống hiện trường thị sát vụ việc người dân làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu phản đối tập đoàn Trung Thủy bịt lối đi xuống biển.

Đứng tại bờ biển cuối đường Nguyễn Tất Thành nhìn ra ghềnh đá Nam Ô, ông Nghĩa đã xem bản đồ vị trí dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy.

Bi thu Da Nang dep hang rao chan dan xuong bien cua doanh nghiep
Người dân phản đối việc doanh nghiệp chặn lối đi xuống biển

Ông Nghĩa chỉ đạo: “Tôi nghe là Chủ tịch phường (bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam – PV) đến bảo vệ cho người ta làm hàng rào này. Quận Liên Chiểu phải xem lại dự án (của tập đoàn Trung Thủy – PV) bao lâu rồi chưa triển khai, chủ trương của thành phố và Luật biển là bãi biển của dân, không thể có cái hàng rào này!

Tôi đề nghị phải giải tỏa ngay hàng rào khu vực trên cho dân đi lại ngay. Liên Chiểu nói vụ việc hàng rào này là không đúng đâu. Về việc nguy hiểm ở ghềnh đá, bãi biển thì phải có biển báo cho dân biết chứ không có được rào”.

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch quận Liên Chiểu cho bết, doanh nghiệp lập hàng rào là để không nguy hiểm cho dân, ô nhiễm chỗ bãi biển.

Đất ở khu vực rào cũng chưa có giao cho doanh nghiệp, chưa được cấp giấy phép xây dựng. Theo chỉ đạo của Bí thư thì rà soát lại, xem lại ranh giới, có lối đi xuống biển cho dân.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI