Bị chê không đủ năng lực, ca sĩ Bảo Anh, Chi Pu đáp trả

07/04/2022 - 20:54

PNO - Ca sĩ Bảo Anh và Chi Pu thừa nhận khả năng vũ đạo của bản thân có thể thua kém với thí sinh nhưng cả hai khẳng định họ hội đủ yếu tố cần có để ngồi vào ghế huấn luyện.

Chương trình Street dance Việt Nam – Đây chính là nhảy đường phố mùa đầu tiên vừa mới công bố 4 đội trưởng gồm ca sĩ Bảo Anh, Chi Pu, Trọng Hiếu và Kay Trần. Ngay khi những thông tin về huấn luyện viên được giới thiệu, khán giả phản ứng mạnh trước việc ca sĩ Bảo Anh và Chi Pu xuất hiện trong chương trình.

Người xem hồ nghi về năng lực làm đội trưởng bởi ca sĩ Bảo Anh hay Chi Pu, mặc dù trong các dự án nghệ thuật cả hai có thể hiện khả năng vũ đạo nhưng bấy nhiêu là chưa đủ, đặc biệt với tính chất ngẫu hứng, đối kháng (battle) của chương trình.

Chi Pu cho biết cô nỗ lực tập luyện, trau dồi khả năng vũ đạo trước khi tham gia chương trình.
Chi Pu cho biết cô nỗ lực tập luyện, trau dồi khả năng vũ đạo trước khi tham gia chương trình.

Trước những ý kiến trái chiều, Chi Pu cho biết: “Tôi bình tĩnh đọc từng bình luận của mọi người. Tôi đọc đi đọc lại, đọc nhiều lần và nhiều ngày. Tôi thật sự áp lực khi tham gia chương trình nhưng nhìn ở góc độ khác, áp lực cũng là động lực để tôi buộc mình phải chuẩn bị kỹ càng hơn.

Ngoài tập luyện chăm chỉ, nỗ lực, tôi cũng chuẩn bị cho mình một tinh thần thi đấu hết mình. Tôi biết rằng, với các bạn thí sinh, tôi có tập nhảy thêm 2 hay 5 năm nữa đôi lúc cũng không bằng vì các bạn đam mê nhảy từ trong máu. Nhưng tôi vẫn tham gia chương trình vì tôi biết bản thân có những gì mà thí sinh cần”.

Nói cụ thể hơn, Chi Pu cho biết cô có sự nổi tiếng, có công ty giải trí riêng, có ê-kíp và chiến lược. Những yếu tố đó sẽ giúp thí sinh toả sáng hơn với phần thi vũ đạo của mình. Riêng về vấn đề chuyên môn, Chi Pu cho biết chương trình có đội ngũ cố vấn và cô cũng có những cộng sự đủ sức để hỗ trợ.

Ca sĩ Bảo Anh
Ca sĩ Bảo Anh cũng gặp không ít áp lực khi tham gia chương trình nhưng cô khá hào hứng với vai trò đội trưởng.

Về phía ca sĩ Bảo Anh, cô cho biết được chương trình mời vào vị trí huấn luyện viên 2 lần nhưng đều từ chối. Cho đến khi phía đại diện tìm đến và giới thiệu cặn kẽ vị trí, vai trò của đội trưởng, Bảo Anh mới nhận lời.

“Đội trưởng, theo tiêu chí của cuộc thi là người có ảnh hưởng trong xã hội, yêu nhảy và có thể nhảy, có thể hỗ trợ các thí sinh để họ toả sáng hơn trong chương trình. Mọi người nói tôi là người yếu nhất, tôi đồng ý nếu xét về yếu tố thể lực, còn về những yếu tố khác, tôi nghĩ mọi người chưa vội đưa lời khẳng định. Mục đích lớn nhất của tôi khi đến với chương trình chỉ là làm sao để những vũ công của Việt Nam có thêm niềm tin vào con đường mà họ đã chọn và cùng nhau toả sáng, không chỉ người quán quân”, ca sĩ Bảo Anh chia sẻ.  

Nói về ồn ào chuyên môn của 2 đội trưởng nữ, ca sĩ Trọng Hiếu – người có kinh nghiệm vũ đạo nhiều nhất ở vị trí đội trưởng cho biết cuộc thi Street dance Việt Nam – Đây chính là nhảy đường phố là cuộc thi giữa các thí sinh, không phải màn so kè của đội trưởng. Do đó, nếu yếu tố vũ đạo đã có đội ngũ cố vấn thêm và tự thí sinh đã giỏi, đội trưởng là người sáng tạo nội dung, chủ đề bài nhảy, có thêm chiến lược hình ảnh để thí sinh hoàn thiện phần dự thi, toả sáng hơn.

Phần thể hiện của các đội trưởng với ca khúc chủ đề của chương trình:

 

Vũ công Việt Max – một trong những người tiên phong xây dựng nền tảng hip hop Việt Nam cho biết ngay từ ban đầu, 4 lựa chọn ở vị trí đội trưởng khiến anh khá đắn đo nhưng về sau, khi xem lại tinh thần, tiêu chí của chương trình, anh thấy phù hợp.

“Chúng ta phải nhìn nhận thực tế rằng làng giải trí Việt so với quốc tế vẫn còn thua kém. Nếu cùng được đào tạo và biết về nhảy đường phố thì nghệ sĩ quốc tế vẫn tốt hơn chúng ta một chút. Đó là lý do vì sao chúng tôi chọn các đội trưởng có sự dũng cảm, muốn thay đổi mình, dám học hỏi trong thời gian ngắn để hoàn thiện bản thân. Ở đây, cả 4 đội trưởng đều có chất riêng, cá tính riêng, thuộc dòng nhạc khác nhau và có tinh thần cầu tiến, dám thay đổi...”, anh cho biết.

Chương trình Street dance Việt Nam – Đây chính là nhảy đường phố mua format từ Trung Quốc. Ở bản gốc, cuộc thi nhận được sự chú ý lớn vì quy tụ nhiều vũ công tài năng ở nhiều quốc gia. Phiên bản của Việt Nam giữ nguyên tinh thần của bản gốc nhưng được “Việt hoá”, lược bỏ một số thử thách để phù hợp hơn. Cuộc thi dành cho thí sinh ở mọi độ tuổi, giới tính, quốc gia chỉ cần yêu thích vũ đạo. Theo tiết lộ, đã có nhiều thí sinh từ các nước, trong đó có thí sinh từ Mỹ về Việt Nam thi đấu.

Chương trình Street dance Việt Nam – Đây chính là nhảy đường phố mùa đầu tiên dài 15 tập, sẽ lên sóng trên HTV7 vào lúc 21g, thứ 6 hàng tuần, từ ngày 22/4.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI