Bệnh vô cảm: Nữ sinh hò reo khi bạn bị đánh hội đồng

02/04/2016 - 15:40

PNO - Đám đông chứng kiến sự việc, không những không can ngăn mà còn reo hò, cổ vũ để nhóm nữ sinh kia có thêm “dũng khí” hành hung.

Chiều 31/3, trên MXH xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút, ghi lại cuộc ẩu đả kinh hoàng của một nhóm nữ sinh được cho xảy ra tại Hưng Yên. Nhiều người không dám xem hết đoạn clip vì những hình ảnh tính chất bạo lực.

Cụ thể, mở đầu đoạn clip ghi lại, một trong ba cô gái gào to: “Tao thích thì tao đánh” rồi lập tức lao vào túm tóc, tát, đạp liên tiếp vào người nữ sinh và buông ra những lời chửi bới thô tục.

Benh vo cam: Nu sinh ho reo khi ban bi danh hoi dong
Hình ảnh được cắt ra từ clip.

Sau đó 3 nữ sinh khác dồn nữ sinh tội nghiệp xuống ruộng ngô. Nữ sinh bị đánh nằm rạp xuống đất, còn những cô gái khác lao vào tát, đánh, đá khá mạnh, tóc bị lôi kéo. Thậm chí, khi thấy nữ sinh bị đánh nằm trên ruộng một trong 3 cô gái đánh còn đứng cả chân lên mặt nữ sinh tội nghiệp.

Đoạn clip đang quay dở thì bị dừng, chưa biết vụ việc đi đến đâu, song vụ việc được ghi bằng hình ảnh đã khiến nhiều người bức xúc và lo lắng cho sự an nguy của nữ sinh bị đánh.

Điều đáng nói là sự vô cảm của đám đông chứng kiến sự việc, không những không can ngăn mà còn cổ vũ để nhóm nữ sinh kia có thêm “dũng khí”.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh nữ sinh bị đánh dã man.

Trong một vài năm gần đây, liên tiếp xuất hiện những đoạn clip hành hung nữ sinh gây hoang mang dư luận. Đặc biệt, những đoạn clip ghi lại cả tiếng reo hò của bạn bè... báo động văn hóa ứng xử của giới trẻ và bạo lực học đường.

Trước đó, ngày 13/5/2015, mạng xã hội xuất hiện video dài gần 3 phút quay lại hình ảnh học sinh lớp 8  THCS Bắc Sơn, Sầm Sơn, Thanh Hóa hành hung 1 cô gái trường khác ở con đường ven biển.

Cô gái mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm liên tục mạt sát rồi xông vào lên gối, túm tóc và dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào mặt thiếu nữ mặc quần cộc, áo hồng. Thậm chí, cô này còn cố tình lột đồ, mặc cho nạn nhân ôm mặt khóc nức nở. Thê nhưng, trong lúc ẩu đả, những nữ sinh đi cùng không can ngăn mà liên tục cổ vũ, dùng điện thoại quay lại, reo hò.

Vụ việc tương tự xảy ra vào 7/2014. Dân mạng cũng một phen bức xúc trước clip ghi lại hình ảnh được cho là tại xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội.

Hàng loạt tiếng cổ vũ, reo hò của đám đông chứng kiến cảnh nhóm học sinh tầm 14-15 tuổi nữ vây chặn, uy hiếp và đẩy vào tường và tát liên tiếp vào mặt một nữ sinh khác. Nạn nhân gương mặt sợ sệt nhưng vẫn không được tha. 

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI