Đi rước dâu, chú rể bị đánh hội đồng vì nghi vấn "nợ tình"

05/08/2015 - 10:32

PNO - Khi đoàn rước dâu gần về đến nhà thì bất ngờ bị một nhóm người chặn đường…

edf40wrjww2tblPage:Content

Tan tác đám rước dâu

Ngày 4-8, CAH An Dương (Hải Phòng) đã triệu tập một số đối tượng nghi vấn tham gia vụ ẩu đả tại đám cưới của anh Nguyễn Văn T., ở xã Hồng Thái, huyện An Dương vào ngày 25-7 vừa qua để điều tra xử lý.

Di ruoc dau, chu re bi danh hoi dong vi nghi van
Ảnh minh họa

Theo điều tra ban đầu của cơ quan Công an, chiều 25-7, khi đoàn rước dâu từ Hải Dương về gần đến gia đình chú rể Nguyễn Văn T. thì xuất hiện một xe máy chở 3 thanh niên ép chiếc xe hoa, bắt phải dừng lại. Lúc này xuất hiện thêm một chiếc xe ô tô 7 chỗ, chở theo gần chục thanh niên nhảy xuống chặn trước đầu xe chở cô dâu và chú rể.

Theo anh T. tường trình, biết gặp chuyện chẳng lành, lúc đầu anh định cố thủ trong xe. Nhưng ý định này bất thành bởi đám đông người lạ đe dọa, buộc lái xe phải mở cửa. Lập tức, 2 trong số những người lạ giật cửa sau xe và nhằm mặt anh T đấm túi bụi. Được một số người dân  can ngăn, anh T. kịp thoát thân về nhà lánh nạn.

Thấy cháu bị đánh, ông Vũ Văn Xuân, SN 1968, là cậu ruột của anh T. đi phía sau chạy lên can ngăn, cũng bị nhóm người lạ mặt dùng hung khí giấu sẵn trong xe chém. Ông Xuân cố bỏ chạy, nhưng không thoát. Tường trình với cơ quan chức năng, ông Xuân cho rằng đã bị số người trên lấy mất một số ngoại tệ và 1 triệu đồng.

Ông Xuân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Kiến An (Hải Phòng) trong tình trạng bị đa chấn thương, trong đó nặng nhất là vết thương ở đầu và vết cứa ở cổ. Lo thương tích có thể nguy hiểm đến tính mạng, ông Xuân xin được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị.

Về phía gia đình chú rể T., đề phòng tiếp tục bị đám người lạ mặt gây rối, hành hung, trong ngày diễn ra hôn lễ chính thức hôm sau, gia đình anh T. đã phải đề nghị với cơ quan chức năng bố trí lực lượng hỗ trợ đảm bảo an toàn(!).

Nghi vấn “nợ tình”

Theo tường trình của gia đình anh Nguyễn Văn T., nguyên nhân sự việc trên xuất phát từ việc trước đó, anh T. có quan hệ tình cảm với một cô gái khác, nhưng mọi việc đã chấm dứt ngay từ khi anh T. quen và yêu người vợ bây giờ của mình.

Anh T. kể, khoảng năm 2011, anh quen Đ.T.N, 33 tuổi, tạm trú tại quận Ngô Quyền (Hải Phòng). N lúc đó đã ly hôn và đang nuôi một con nhỏ, sống bằng nghề cắt tóc gội đầu. Sau thời gian quen biết, giữa anh T. và N có quan hệ yêu đương. Giữa năm 2013, anh T. vào TP.HCM làm việc, nên mối quan hệ với N bắt đầu nhạt dần.

Đầu năm 2015, mối quan hệ trở nên căng thẳng hơn khi N biết anh T. chuẩn bị lập gia đình. N đã yêu cầu anh T. phải có trách nhiệm “bồi hoàn danh dự” cho mình với số tiền 10 triệu đồng thì mới đồng ý cho đi lấy vợ. Thậm chí N còn có lần đến gặp bố mẹ của anh T. để đòi khoản tiền này, nhưng không được chấp nhận.

Ngày 10-7, anh T. từ TP.HCM bay ra Hải Phòng, thì gặp N cùng anh trai “đón” ở sân bay Cát Bi. Anh T. kể đã bị N xông ra chặn đường và tiếp tục đòi bồi thường danh dự. Sau đó nhiều lần, N kéo một số người đến nhà anh T. gây sức ép. Số tiền nâng dần từ 10 triệu lên 50 triệu, rồi chốt là 200 triệu đồng.

Tuy nhiên khi gia đình anh T yêu cầu cho xem giấy vay nợ thì N không đưa ra được. Nguyên nhân vụ việc cùng lời khai của những người liên quan đang được CQĐT CAH An Dương tập trung điều tra, truy xét làm rõ.

Theo Trường Huy (An ninh Thủ đô)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI