Bệnh viện Trưng Vương cúp điện, nhân viên y tế bóp bóng bằng tay cứu bệnh nhân

14/10/2019 - 14:06

PNO - Sự cố mất điện gần 1 tiếng đồng hồ tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc và khoa Thận - Thận Nhân tạo khiến người thân và bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Trưng Vương một phen nín thở.

Ngày 14/10, bác sĩ CKII Lê Thanh Chiến - Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM - xác nhận tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc và khoa Thận - Thận Nhân tạo bị mất điện gần 1 giờ đồng hồ là do sự cố tại nguồn điện (CP). 

Vì vậy, máy phát điện dự phòng cũng không thể phát điện được cho khoa. Sau đó, Công ty Điện lực Phú Thọ đã đến giải quyết, điện có lại sau 50 phút bị ngắt hoàn toàn. 

Benh vien Trung Vuong cup dien, nhan vien y te bop bong bang tay cuu benh nhan
Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM

Tối 10/10, nhiều bạn đọc tá hỏa gọi điện đến đường dây nóng của Báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh về sự cố Bệnh viện Trưng Vương cúp điện

Theo phản ánh của người nhà bệnh nhân, lúc 21g40 ngày 10/10, toàn bệnh viện đột ngột bị cắt điện. Sau đó, bệnh viện nhanh chóng có điện trở lại, tuy nhiên 2 khoa Hồi sức tích cực - Chống độc và khoa Thận - Thận Nhân tạo vẫn chìm trong bóng tối.

Người bệnh và thân nhân ở 2 khoa này hoảng loạn. Chị L.- người nhà của một bệnh nhân kể: “Lúc đó tôi và mấy chục người nhà bệnh nhân khác đều nín thở vì sợ. Đây là phòng bệnh nặng, có nhiều người phải thở máy, vì vậy, chúng tôi thật sự hoảng loạn, không biết chuyện gì sẽ xảy ra với người nhà vì cúp điện thì máy thở không hoạt động được”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, phóng viên Báo Phụ Nữ liền liên hệ với Điện lực TP.HCM để thông tin về vụ việc và đề nghị hỗ trợ Bệnh viện Trưng Vương xử lý sự cố trên.

Ngay trong đêm 10/10, Ban giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ nhanh chóng chỉ đạo, điều động 13 nhân sự đến Bệnh viện Trưng Vương để xử lý sự cố điện. Nguyên nhân của sự cố mất điện là do chập điện tại hệ thống lưới nguồn của bệnh viện. Sự cố gây mất điện từ khoảng 22g40 đến 23g30 ngày 10/10.

Benh vien Trung Vuong cup dien, nhan vien y te bop bong bang tay cuu benh nhan

Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM – nơi xảy ra sự cố mất điện hy hữu ở những khoa bệnh nặng

 

Bác sĩ Lê Thanh Chiến cho biết, sự cố mất điện khiến khoa Hồi sức tích cực - Chống độc và khoa Thận - Thận Nhân tạo rơi vào tình huống rất nguy hiểm. Do vậy khi mất điện, bệnh viện báo ngay cho điện lực và đã huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho khoa.

Các bệnh nhân nằm thở máy được nhân viên y tế bóp bóng bằng tay nên hô hấp không bị gián đoạn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngay khi có điện, bệnh viện cho thân nhân vào thăm người bệnh để họ an tâm khi người thân an toàn.

                                                          Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI