Bệnh viện Phổi Trung ương ghi nhận ca dương tính thứ 3 là nhân viên kỹ thuật

17/05/2021 - 09:59

PNO - Nhân viên kỹ thuật của Bệnh viện Phổi Trung ương vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi đang cách ly tại nhà.

 

Bệnh viện Phổi Trung ương ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ ba
Bệnh viện Phổi Trung ương ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ 3

Ngày 17/5, Sở Y tế Hà Nội cho biết, vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính mới - là nhân viên tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Cụ thể, bệnh nhân L.V.S (nam, SN 1986), địa chỉ tại Chung cư Ecohome 3, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm. Anh S. là kỹ thuật viên tại phòng Chỉ đạo chương trình, Bệnh viện Phổi Trung ương

Ngày 4/5, Bệnh viện Phổi Trung ương đã xét nghiệm toàn bộ nhân viên, trong đó có anh S. và các đối tác làm việc trong bệnh viện (tổng số 1.099 mẫu) đều cho kết quả âm tính.

Ngày 5 và 6/5, anh S. tiếp xúc với bác sĩ N.V.C (bác sĩ trên cùng chuyến bay với vợ chồng nguyên Giám đốc Hacinco). Quá trình tiếp xúc khoảng 10 phút anh S. không đeo khẩu trang, khoảng cách dưới 2m.

Ngày 12-13/5, anh S. tiếp xúc với bác sĩ N.V.P (ca COVID-19 thứ hai ghi nhận tại Bệnh viện Phổi Trung ương) trong thời gian khoảng 5 phút tại bàn uống nước, khoảng cách hơn 2m, cả hai không đeo khẩu trang.

Ngày 14/5, anh S. được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính nên được phân loại F2 và quản lý cách ly tại địa phương.

Ngày 16/5/2021, anh S. có biểu hiện đau họng, sốt nên thông báo tới Ban Chỉ đạo chống dịch Bệnh viện Phổi Trung ương, bệnh viện đã cử xe chuyên dụng và kỹ thuật viên lấy mẫu tại nhà bệnh nhân theo quy định. Kết quả xét nghiệm, anh S. dương tính với SARS-CoV-2.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI