Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc cản quang

08/05/2019 - 19:43

PNO - Sau khi đưa tới phòng chụp cắt lớp vi tính, chị Nguyễn Thị Hải H. (Yên Bái) được tiêm thuốc cản quang và có biểu hiện buồn nôn, người tím tái, nghi sốc phản vệ. Dù cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi

Chiều 8/5, liên quan đến sự việc nữ bệnh nhân 23 tuổi tử vong, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã tổ chức gặp gỡ với gia đình bệnh nhân.

Trước đó, ngày 6/5, Bệnh viện Bạch Mai có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hải H. (23 tuổi, Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Yên Bái) nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ sườn phải - sau khi sinh con khoảng 1 tháng. Bệnh nhân có chỉ định chụp cắt lớp vi tính để xác định nguyên nhân.

Khoảng 15g ngày 6/5, bệnh nhân được đưa tới phòng chụp cắt lớp vi tính. Sau khi tiêm thuốc cản quang để tiến hành chụp, bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, người tím tái, nghi sốc phản vệ. Dù các y bác sĩ nỗ lực tiến hành cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi và đã tử vong vào khoảng 4g sáng ngày 7/5.

Tại cuộc gặp gỡ với gia đình bệnh nhân, đại diện Bệnh viện Bạch Mai khẳng định sẽ khẩn trương làm rõ việc tuân thủ quy trình chuyên môn trong quá trình khám chữa bệnh, cũng như xác định nguyên nhân gây tử vong của người bệnh.

Benh nhan tu vong sau khi tiem thuoc can quang
Bệnh viện Bạch Mai - nơi xảy ra vụ việc

Do gia đình bệnh nhân không đồng ý mổ tử thi nên Bệnh viện đã bố trí phương tiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ đưa nạn nhân về quê nhà làm thủ tục mai táng  theo nguyện vọng của gia đình.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI