Bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam được xuất viện

14/10/2022 - 17:17

PNO - Ngày 14/10, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ đầu tiên tại Việt Nam được xuất viện sau 3 tuần cách ly, điều trị.

 

Theo đó, hiện bệnh nhân đã khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường. Các tổn thương da đã lành hoàn toàn. Kết quả xét nghiệm PCR đậu mùa khỉ đã âm tính (13/10/2022). Những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân chưa có triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh.

Đây là bệnh nhân nữ 35 tuổi, thường trú tại TPHCM. Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 18/9 khi đang du lịch tại Dubai (từ tháng 7/2022 đến 22/9/2022 về Việt Nam) với triệu chứng sốt kèm mệt mỏi, ớn lạnh, đau cơ, đau đầu và ho, xuất hiện các nốt đỏ, ngứa trên cánh tay, thân mình và mặt.

Ngay sau khi về Việt Nam, ngày 23/9, bệnh nhân đã đến khám tại Bệnh viện Từ Dũ và nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm, được chuyển sang Bệnh viện Da liễu TPHCM. Tại đây, bác sĩ khám, nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán (xét nghiệm Real time PCR tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Viện Pasteur TPHCM).

Ngày 25/9, bệnh nhân có kết quả ban đầu dương tính với bệnh đậu mùa khỉ và được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM để tiếp tục cách ly, điều trị và lấy mẫu giải trình tự gen tại Đơn vị nghiên cứu lâm sàng của Trường đại học Oxford hợp tác với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI