Bệnh nhân khổ với… sinh viên thực tập

04/04/2013 - 17:04

PNO - PN - Nhiều thân nhân người bệnh ở Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định vừa phản ánh đến Báo Phụ Nữ về việc BV thường xuyên đưa rất đông sinh viên vào các phòng bệnh thực tập, khiến bệnh nhân rất mệt mỏi, nhất là bệnh nhân ở...

Benh nhan kho voi… sinh vien thuc tap

Ảnh chỉ có tính minh hoạ. Nguồn: Tiền Phong

Bà Trần Thị Kim Liên (ngụ 549/43/12 Lê Văn Thọ, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM) phản ánh, gần như ngày nào BV cũng cho rất nhiều sinh viên kéo từ phòng này đến phòng khác. Không chỉ thực tập ở phòng bệnh thường, các sinh viên còn được đưa vào cả phòng bệnh nặng. Mỗi lần như vậy có khoảng trên dưới 40 sinh viên vô tư cười nói, đùa giỡn, làm bài tập ngay trên giường bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân.

Bà Liên cho biết: “Có lần các sinh viên được đưa vào Khoa Nội tim mạch gặp mẹ tôi cùng một số bệnh nhân khác để thực tập. Dù tôi phản đối: mẹ tôi đã 92 tuổi, bị suy tim nặng không thể tiếp xúc được với nhiều người nhưng các bác sĩ BV vẫn mặc kệ”. Bà L. (đang nuôi chồng bị suy tim) ở Khoa Nội tim mạch bức xúc: “Chúng tôi không phải không muốn giúp các sinh viên đến thực tập, nhưng trước khi đi, BV cần tổ chức, sắp xếp sao cho trật tự, đi thành từng nhóm nhỏ. Đặc biệt, nên hạn chế đưa sinh viên đến phòng bệnh nặng”.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Đức Vũ - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Nhân dân Gia Định thừa nhận: “Trung bình mỗi ngày có đưa khoảng 300 sinh viên đến BV thực tập. Trước khi các sinh viên vào thực tập, BV đều phổ biến kỹ các quy định nhằm tránh gây ảnh hưởng đến bệnh nhân. Riêng tại các phòng bệnh nặng, sinh viên chỉ được nghe bác sĩ giảng giải về các bệnh lý. BV cũng rất hạn chế đưa sinh viên thực tập đến các phòng bệnh nặng. Tuy nhiên, trước phản ánh trên, chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại ngay” .

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI