Bệnh nhân da màu chuyển thành da trắng vì thuốc trị ung thư Votrient

21/08/2017 - 15:48

PNO - Gần một năm dùng thuốc Votrient điều trị ung thư thận giai đoạn cuối, làn da bệnh nhân đã chuyển từ đen sang trắng. Thậm chí, con gái bé bỏng của cô cũng khó nhận ra mẹ.

Cô Paula Edwards (54 tuổi, một bệnh nhân ung thư người da màu sống tại Leicestershire, Anh) đang phải đối phó với hiện tượng lạ xảy ra với cơ thể khi làn da chuyển dần từ đen sang trắng. 

Benh nhan da mau chuyen thanh da trang vi thuoc tri ung thu Votrient
Cô Paula được chẩn đoán mắc ung thư thận giai đoạn cuối vào năm 2012, thời điểm này các bác sĩ tiên lượng rằng cô chỉ sống thêm được 12 tháng nữa. Tuy vậy, 5 năm trôi qua, cô vẫn sống thách thức số phận và cần mẫn làm việc với vai trò là nhân viên chăm sóc cộng đồng.
 
Benh nhan da mau chuyen thanh da trang vi thuoc tri ung thu Votrient
Cô Paula Edwards cầu mong làn da của mình không tiếp tục sáng hơn nữa


Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật thứ 4 vào năm ngoái, cô bắt đầu dùng thuốc viên Votrient để hỗ trợ điều trị ung thư. Tác dụng phụ của thuốc Votrient khiến lưỡi và bàn tay cô bị phồng rộp, đồng thời da trở nên sáng màu hơn.

Các bác sĩ cho biết nếu tình hình này cứ tiếp tục, chẳng bao lâu nữa cô Paula sẽ trông như một người da trắng thực thụ.

Benh nhan da mau chuyen thanh da trang vi thuoc tri ung thu Votrient

Làn da đổi màu gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cô Paula. Cô cảm thấy “như không còn là mình” với màu da ngày một trắng sáng. Một số người thậm chí còn cho rằng cô Paula đã cố tình tẩy trắng da.

Thậm chí, con gái 9 tuổi của cô cũng bảo rằng “mẹ trông không giống mẹ của con”, điều đó khiến cô cảm thấy rất buồn.

Benh nhan da mau chuyen thanh da trang vi thuoc tri ung thu Votrient
Vì không thể ngưng dùng thuốc, cô chỉ có thể cầu nguyện để màu da của mình không sáng thêm nữa. Cô cũng đã thành lập một nhóm hỗ trợ mang tên Sista's Against Cancer để giúp đỡ những phụ nữ da màu mắc phải tình trạng tương tự.

Hà Di

 
TIN MỚI