Bệnh nhân 988 làm đậu khuôn từng được lấy mẫu gộp 2 lần, ra kết quả khác nhau

19/08/2020 - 21:06

PNO - Bệnh nhân 988 sản xuất đậu khuôn ở nhà tại thôn Yến Nê 2 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Từ ngày 14 đến 18/8, có 3 lần bệnh nhân được lấy mẫu gộp cùng những người khác thì lần thứ 2 có kết quả âm tính.

1. Bệnh nhân thứ 985: tên N.T.S., nam, 65 tuổi, sống cùng vợ ở kiệt 95 Nguyễn Du, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

- Từ ngày 29/6 đến 20/7, ông chạy xe máy đến khám và điều trị ngoại trú tại khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng.

- Ngày 22/7, ông đến xét nghiệm tại phòng khám Nội 2, Bệnh viện Đà Nẵng.

- Ngày 15/8, ông chở vợ đi chợ Đống Đa, quận Hải Châu, chỉ đứng đợi phía ngoài, không vào chợ và không tiếp xúc với người khác.

- Ngày 16/8, ông được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng theo kế hoạch xét nghiệm cho bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng xuất viện từ ngày 15-26/7.

- Ngày 17/8, vợ chồng con gái (trọ tại K34 Bắc Đẩu, phường Thanh Bình, quận Hải Châu) đến nhà thăm ông.

- Tối 17/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nhiễm SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

2. Bệnh nhân thứ 986: tên N.T. T., nữ, 54 tuổi, sống cùng gia đình ở đường Châu Thượng Văn, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Chị làm kế toán viên.

- Ngày 26/7, chị chăm sóc mẹ đang điều trị tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng.

- Ngày 27/7, tại Bệnh viện Đà Nẵng, chị được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

- Từ ngày 28/7 đến 3/8, Bệnh viện Đà Nẵng phong tỏa, chị tiếp tục được cách ly và chăm sóc mẹ tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng.

- Từ ngày 4-13/8, chị được chuyển đến cách ly tại khu ký túc xá Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (470 Trần Đại Nghĩa, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây, chị ở cùng phòng với mẹ và 2 chị.

- Ngày 17/8, chị được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 2).

- Sáng 18/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nhiễm SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

Đà Nẵng đã thông báo cho Quảng Nam 5 trường hợp liên quan đến tiểu thương chợ đầu mối Hòa Cường mắc COVID-19
Đà Nẵng đã thông báo cho Quảng Nam 5 trường hợp liên quan đến tiểu thương chợ đầu mối Hòa Cường mắc COVID-19

3. Bệnh nhân thứ 987: tên Đ.T.K.P., nữ, 46 tuổi, sống cùng gia đình ở đường Hóa Sơn 4, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng, kinh doanh tại chợ Đầu mối Hòa Cường. Chị tiếp xúc với 11 người trong nhà và thường xuyên cùng chồng đến trồng cà tại khu đất thuộc khu E2 - hồ điều tiết, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, sau đó mang đến bán tại chợ đầu mối, không bán sỉ cho người khác.

- Từ 4g-9g các ngày 3-13/8, chị đến bán cà gần trạm xử lý rác tại chợ Đầu mối Hòa Cường (gọi tắt là chợ Đầu mối, quận Hải Châu). Chị bán 1 ngày, nghỉ 1 ngày. Riêng ngày 14, 15 âm lịch, chị lại bán bông, chè, chén cúng. Tại chợ, chị thường xuyên tiếp xúc với 2 tiểu thương xung quanh là chị H. (quầy bán sả), chị L. (quầy bán ớt) và khách hàng đi chợ.

- Hàng ngày, tại chợ Đầu mối, chị đến mua thịt tại gian hàng bà G.; mua rau tại gian hàng chị M.; mua gia vị tại gian hàng chị A. và mua cá tại gian hàng ở phía ngoài chợ trên đường Hồ Nguyên Trừng, quận Hải Châu. Thỉnh thoảng, chị đến gian hàng bán trầu, cau của mẹ (bà Đ.T.T.P.).

- Trong thời gian gần đây (không nhớ rõ ngày), chị có tổ chức tiệc sinh nhật cho cháu B.U.. Những người tham dự tiệc sinh nhật gồm: cháu B.U., mẹ cháu B.U., con trai N.V.L. và  2 cháu nội, em gái của bệnh nhân là Đ.T.T.H. (K71 Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ).

- Những người bệnh nhân tiếp xúc tại chợ Đầu mối (theo thông tin bệnh nhân cung cấp):

+ T.T.M. (cư trú tại đường Lê Sát, phường Hòa Cường Nam).

+ P.T.P. (ở trọ tại đường Đoàn Quý Phi phường Hòa Cường Nam).

+ T.T.L. (cư trú tại K630 Núi Thành, phường Hòa Cường Nam).

+ N.T.T.T. (cư trú tại phường Hòa Thọ Tây).

+ Đ.T.R. (cư trú tại đường Bùi Kỷ, phường Khuê Trung).

+ N.T.H. (cư trú tại đường Trần Thủ Độ, phường Khuê Trung).

+ P.T.H. (cư trú tại K10 Nguyễn Văn Linh).

+ L.T.T.V. (cư trú tại H1 K38 Bàu Hạc 1, phường Vĩnh Trung).

+ M.T.P. (cư trú tại đường Nguyễn Hiền, phường Nại Hiên Đông).

+ H.V.H. (ở đường Đỗ Tự, phường Hòa Xuân).

+ 2 người cư trú tại tỉnh Quảng Nam: N.V.Q. (cư trú tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và H.T.T.H. (cư trú tại thôn Phú Hưng, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) (CDC TP Đà Nẵng đã thông báo với CDC tỉnh Quảng Nam).

- Từ 4g-9g ngày 14/8, chị bán hàng tại chợ Đầu mối, thường xuyên tiếp xúc với 2 tiểu thương xung quanh là chị H. (quầy bán sả), chị L. (quầy bán ớt), những người mua hàng, sau đó trở về nhà và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình.

- Ngày 16/8, khoảng từ 4g đến 9g, chị lại bán hàng tại chợ Đầu mối, thường xuyên tiếp xúc với 2 tiểu thương xung quanh là chị H. (quầy bán sả), chị L. (quầy bán ớt), những người mua hàng, sau đó trở về nhà và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình.

- Ngày 17/8, tại Trường Trung học cơ sở Hồ Nghinh, quận Hải Châu, chị được lấy mẫu dịch hầu họng. Tại đây, chị có tiếp xúc với gia đình ông T. (tiểu thương tại chợ Đầu mối), bà H.T.C. và con gái T.T.H. (cư trú tại tổ 6, thôn Khúc Lũy, phường Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), tiếp xúc với ông H. (người thu tiền thuế hàng ngày tại chợ Đầu mối). Sau đó, chị mua huyết tại gian hàng trên đường Hồ Nguyên Trừng (không nhớ rõ địa chỉ cụ thể). Trong ngày, chị đến mua hoa (để bán tại chợ Đầu mối) tại vườn nhà ông T.T.C. ở phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ và tiếp xúc với ông C. và P.N.C.M.

- Sáng 18/8, khoảng từ 4g đến 9g, chị tiếp tục đến bán hoa tại chợ Đầu mối. Tại đây, chị mua bánh mì từ 1 người bán hàng dạo (không rõ tên); tiếp xúc với ông H. (người thu tiền thuế hàng ngày tại chợ Đầu mối); thường xuyên tiếp xúc với 2 tiểu thương xung quanh là chị H. (quầy bán sả), chị L. (quầy bán ớt), những người mua hàng, sau đó trở về nhà và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình.

- Trưa 18/8, chị  có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

- Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Bệnh nhân 988 được lấy mẫu xét nghiệm gộp trong cộng đồng
Bệnh nhân 988 được lấy mẫu xét nghiệm gộp trong cộng đồng

4. Bệnh nhân thứ 988: tên T.N.N., nam, 30 tuổi, sống cùng gia đình ở tổ 3 thôn Yến Nê 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Anh làm nghề sản xuất đậu khuôn.

- Tối 2/8, anh đến tiệm cắt tóc tại quận Ngũ Hành Sơn (không nhớ rõ địa chỉ), sau đó đổ xăng ở cây xăng tại cầu Đỏ và tiếp xúc với 1 nhân viên.

- Ngày 4/8, anh đến chợ Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang để mua chuối tại quán bà A. và mua mì ăn liền tại quán bà H.

- Từ ngày 5-10/8, anh đến làm đậu khuôn tại nhà ông Q. (thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang). Tại đây, anh tiếp xúc với 2 người trong gia đình ông Q..

- Ngày 11-13/8, anh đến làm đậu khuôn tại nhà ông Q..

- Ngày 14/8, anh được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm mẫu gộp (cùng với 3 bệnh nhân khác) nghi ngờ với virus SARS-CoV-2.

- Ngày 16/8, tại thôn Yến Nê 2, anh được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) để làm xét nghiệm khẳng định. Tuy nhiên, cả 4 bệnh nhân trong mẫu xét nghiệm gộp ngày 14/8 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sau đó, anh trở về nhà và tiếp xúc với những người trong gia đình.

- Ngày 17/, anh tiếp tục được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 3) để xét nghiệm khẳng định với virus SARS-CoV-2.

- Sáng 18/8, bệnh nhân có gặp N.V.K. tại thôn Yến Nê 1 sau đó trở về nhà.

- Trưa 18/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nhiễm SARS-CoV-2 và được chuyển cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

 

Bệnh nhân thứ 933 thường xuyên đến ổ dịch ở đường Ngô Quyền, TP Hải Dương

Tối 19/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương thông tin dịch tễ của bệnh nhân 933 mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố cùng ngày.

Bệnh nhân thứ 933 là chị N.T.T. (40 tuổi, ở phường Tân Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) có tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 906 và 970 (con của chị T.), liên quan ổ dịch tại đường Ngô Quyền, TP Hải Dương.

- Khoảng 21g ngày 1/8, chị T. cùng chồng đến nhà hàng Thế giới bò tươi ở số 36 đường Ngô Quyền chơi, có tiếp xúc với chủ quán là anh Đ.V.L..
- Từ ngày 2-4/8, chị T. chủ yếu ở nhà. Từ ngày 4-5/8, bà Đ.T.O., mẹ đẻ chị T. đến nhà chơi.
- Ngày 7/8, chị cùng chồng và 2 con đến nhà hàng Thế giới bò tươi ăn tối, có tiếp xúc với một số người bạn.
- Chiều 9/8, chị V.T.Q. là vợ chủ quán Thế giới bò tươi đưa con gái là Đ.T.L. tới nhà chị T. chơi.
- Chiều 10/8, anh M. ở thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) đến nhà chị T. mua hàng.
- Ngày 11/8, anh H. ở đường Lê Thánh Tông (TP Hải Dương) tới nhà chị T. chơi.
- Ngày 14/8, chị T. cùng gia đình được đưa đi cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Đại học Hải Dương.
- Ngày 15/8, chị T. được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
- Ngày 17/8, chị được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả xét nghiệm ngày 18/8 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho thấy chị T. dương tính với virus SARS-CoV-2. 
Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hải Dương.
Cơ quan chức năng đã xác định được 12 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 993, họ được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và đang chờ kết quả. Khu vực gần nhà bệnh nhân đã được cách ly từ nhiều ngày trước đó.
Phạm An


Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI