Bệnh nhân 418 vừa phát hiện COVID-19 đã thở máy, Bộ Y tế thành lập 3 đội đặc biệt đến Đà Nẵng

26/07/2020 - 10:58

PNO - Bộ Y tế đã thành lập 3 đội công tác đặc biệt nhằm khẩn cấp khoanh vùng, dập dịch và hạn chế lây lan COVID-19 ở Đà Nẵng.

 

Bệnh viện Đà Nẵng
Bệnh viện Đà Nẵng

Bệnh nhân thứ 418 mắc COVID-19 là nam giới, 61 tuổi, ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Ông được xác định dương tính với SARS-CoV-2 đêm 25/7.

Lúc đến khám tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân ho khạc đàm trắng, khó thở. Bệnh viện chẩn đoán bị viêm phổi, theo dõi lao phổi với biến chứng suy hô hấp.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Trước diễn tiến của COVID-19 lây lan trong cộng đồng, ngành y tế Đà Nẵng đang triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Bộ Y tế đã thành lập khẩn cấp 3 đội công tác gồm các chuyên gia hàng đầu, có kinh nghiệm để hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch. Cụ thể, đội điều tra giám sát dịch do PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương làm đội trưởng cùng 6 thành viên khác. Đây là những người đã từng tham gia hỗ trợ kỹ thuật cho Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bình Thuận và một số nơi khác.

Đội điều trị do ThS.BS Nguyễn Trọng Khoa - Phó cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm đội trưởng cùng 7 thành viên khác, trong đó có 3 bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM là những người trực tiếp điều trị thành công cho bệnh nhân thứ 91 (phi công Vietnam Airlines mắc COVID-19 nặng nhất tại Việt Nam).

Đội xét nghiệm do PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm đội trưởng cùng 4 thành viên khác của Viện. Đây là nhóm chuyên gia đã từng nuôi cấy, phân lập được virus SARS-CoV-2, hỗ trợ cho nhiều địa phương trong việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2. Nhóm chuyên gia này vào để hỗ trợ việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng các bộ kit xét nghiệm do Việt Nam sản xuất.

Bộ Y tế giao nhiệm vụ cho các Đội công tác là hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật trong giám sát, điều trị, xét nghiệm và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Thành phố Đà Nẵng; Báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế và các Vụ, Cục có liên quan về tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng, chống dịch đã triển khai.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI