Bến xe miền Tây đông nghẹt người về quê nghỉ lễ

28/04/2022 - 23:35

PNO - Tối 28/4, hàng ngàn người có mặt tại bến xe miền Tây (Q. Bình Tân, TPHCM) để lên xe về quê. Nhiều người xin nghỉ làm một ngày để về sớm tránh kẹt xe.


 

 

Từ chiều tối, khu vực bến xe miền Tây bắt đầu đông khách. Khoảng 22g, hàng nghìn người có mặt tại đây để về quê nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày.
Từ chiều tối 28/4, khu vực bến xe miền Tây bắt đầu đông khách. Khoảng 22g, hàng ngàn người có mặt tại đây để chuẩn bị về quê hưởng kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày.
Tại khu vực nhà chờ của hãng xe Phương Trang, các hàng ghế chật kín người.
Tại khu vực nhà chờ của hãng xe Phương Trang, các hàng ghế chật kín.
Nhiều hành khách không có chỗ ngồi nên phải đứng chờ đến giờ xe khởi hành.
Nhiều hành khách không có chỗ ngồi nên phải đứng chờ đến giờ xe lăn bánh. Theo ghi nhận, nhiều chuyến xe đến trễ so với giờ khởi hành được ghi trên vé.
Anh Tâm (quê Cà Mau, hiện sống ở Q. Phú Nhuận) cho biết anh xin nghỉ làm một ngày để về sớm vì sợ kẹt xe. “Khi ra đến bến xe, tôi giật mình vì em chưa quá đông người so với tưởng tượng”. Đoạn đường về quê của anh dài hơn 400 km. Anh dự kiến sẽ có mặt ở quê lúc 7g sáng ngày 29/4. Ngày 27/4 vừa vừa qua, đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được đưa vào sử dụng, rút ngắn thời gian đi từ TPHCM đến các tr
Anh Tâm (quê Cà Mau, hiện sống ở Q. Phú Nhuận) cho biết anh xin nghỉ làm một ngày để về sớm vì sợ kẹt xe. “Khi đến bến xe, tôi giật mình vì quá đông người so với tưởng tượng”, anh bày tỏ sự bất ngờ. Đoạn đường về quê của anh dài hơn 400km. Ngày 27/4 vừa qua, đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được đưa vào sử dụng, rút ngắn thời gian đi từ TPHCM đến các tỉnh miền Tây. Anh Tâm nói: "Tôi không biết xe có đi đường cao tốc mới hay không, nhưng nếu có thì tốt. Những ngày qua tôi cũng theo dõi tin tức, thấy mừng vì giao thông miền Tây đang phát triển".
Chị Tâm (quê Sóc Trăng, hiện sống ở Q. Tân Phú) mang theo hai con nhỏ về quê. Chuyến xe của chị dự định khởi hành lúc 22g30 nhưng phải chờ thêm ít phút. Chị Tâm chia sẻ: “Tôi xin cho con nghỉ học sớm một ngày. Hôm nay bến xe đông nhưng chắc về vẫn khỏe hơn ngày mai. Lần này về tôi trông đợi sẽ được đi cao tốc mới để đường ngắn hơn”.
Chị Tâm (quê Sóc Trăng, hiện sống ở Q. Tân Phú) đưa hai con nhỏ về quê. Chuyến xe của chị dự định khởi hành lúc 22g30 nhưng phải chờ thêm ít phút. Chị Tâm chia sẻ: “Tôi xin cho con nghỉ học sớm một ngày. Hôm nay bến xe đông nhưng chắc về vẫn khỏe hơn ngày mai. Lần này về tôi trông đợi sẽ được đi cao tốc mới để đường ngắn hơn”.
Hầu hết hành khách đều chọn dùng điện thoại để “giết thời gian” chờ đợi lên xe.
Hầu hết hành khách đều chọn dùng điện thoại để “giết thời gian” chờ đợi lên xe.
Hành khách xếp hàng chờ đợi lên xe để chuẩn bị khởi hành.
Hành khách xếp hàng lên xe để chuẩn bị khởi hành.
Hai nữ hành khách ngồi bệt xuống đất ở khu vực trước nhà chờ với nhiều hành lý. Theo nhân viên quầy vé lượng khách đổ về bến xe tăng mạnh từ khoảng 5g sáng. Hiện chưa thể ước tính số vé chính xác bán ra nhưng theo nhân viên này tăng gấp nhiều lần thường ngày.
Hai nữ hành khách ngồi bệt ở khu vực trước nhà chờ với nhiều hành lý. Theo nhân viên quầy vé, lượng khách đổ về bến xe tăng mạnh từ khoảng 5g sáng nay, 28/4. 
Các chuyến xe trung chuyển khách từ trung tâm thành phố đến bến xe liên tục cập bến. Anh Thiệu - nhân viên điều phối ước tính khách tăng khoảng 70% so với thường ngày.
Các chuyến xe trung chuyển khách từ trung tâm thành phố đến bến xe liên tục. Anh Thiệu - nhân viên điều phối - ước tính lượng khách tăng khoảng 70% so với thường ngày.
Đến tối 28/4, hành khách vẫn có thể mua vé trực tiếp tại quầy trong trường hợp chưa đặt trước nhưng số lượng vé không nhiều.
Đến tối 28/4, hành khách vẫn có thể mua vé trực tiếp tại quầy trong trường hợp chưa đặt trước nhưng số lượng vé không nhiều. Phần lớn vé này do khách đặt nhưng hủy hoặc đến trễ giờ. Những khách đã đặt và thanh toán trước, chỉ cần đọc số điện thoại, đưa mã code để lấy vé.
Theo dự đoán từ trưa mai lượng khách đổ về bến xe sẽ càng nhiều hơn do người dân chính thức
Theo dự đoán, từ trưa mai, 29/4, lượng khách đổ về bến xe sẽ càng nhiều hơn.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI