Bên trong dự án C-River View xây "chui" đến 11.700m2 của Cường đô la

17/01/2022 - 14:52

PNO - Đến khi bị phát hiện, dự án C-River View của Công ty C-Holding đã xây đến tầng 3 với tổng diện tích vi phạm lên đến hơn 17.000m2.

 

Công ty C-Holdings là chủ đầu tư xây dựng công trình tại phường Phú Thọ (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vừa bị Thanh tra
Công ty C-Holdings - chủ đầu tư xây dựng công trình tại phường Phú Thọ (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vừa bị Thanh tra Sở Xây dựng ra Quyết định số 02/QĐ-XPVPHC với mức 50 triệu đồng vì xây dựng không phép. Doanh nghiệp này do ông Nguyễn Quốc Cường (còn gọi là Cường "đô la") làm người đại diện pháp luật và dự án xây dựng không phép thường được gọi quảng cáo là C-River View.
Dự án này nằm trên một vị trí đẹp của đường Phan Bội Châu, cách bờ sông Sài Gòn khoảng 1km. Vi phạm tại dự án bị phát hiện từ tháng 2/2021 khi xây dựng hầm móng và bị xử phạt 40 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ phần vi phạm. phải hoàn tất các thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng trong thời hạn 60 ngày.
Dự án này nằm trên một vị trí đẹp của đường Phan Bội Châu, cách bờ sông Sài Gòn khoảng 1km. Vi phạm tại dự án bị phát hiện từ tháng 2/2021 khi xây dựng hầm móng và bị xử phạt 40 triệu đồng, phải hoàn tất các thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng trong thời hạn 60 ngày.
Đến tháng 5/2021, chủ đầu tư vẫn chưa có giấy phép xây dựng nên cơ quan chức năng chủ đầu tư không chấp hành việc tháo dỡ mà ngang nhiên tiếp tục xây dựng.
Đến tháng 5/2021, chủ đầu tư vẫn chưa có giấy phép xây dựng nên cơ quan chức năng yêu cầu tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm. Tuy nhiên, Công ty C-Holdings đã không chấp hành mà vẫn ngang nhiên tiếp tục xây dựng.
Việc vi phạm của C-Holdings bị phát hiện vào cuối tháng 12/2021 khi đã xây dựng lên đến tầng 3, tổng diện tích vi phạm theo kiểm tra của Thanh tra Sở lên đến 11.700 m2.
Việc vi phạm của C-Holdings bị phát hiện vào cuối tháng 12/2021 khi đã xây dựng hai khối tòa nhà lên đến tầng 3, tổng diện tích vi phạm theo kiểm tra của Thanh tra Sở lên đến 11.700m2.
Người dân phản ánh, có những thời điểm dự án C-River thi công tấp nập, tiếng động ảnh hưởng đến cuộc sống mọi người xung quanh.
Người dân phản ánh, có những thời điểm dự án C-River thi công tấp nập, tiếng động ảnh hưởng đến cuộc sống mọi người xung quanh nhưng cơ quan chức năng thì không hay biết. 
Tầng hầm diện tích hơn 5.000 m2; tầng 1 diện tích hơn 4.960 m2; tầng 2 đã thi công bê tông cột, dầm, sàn bê tông cốt thép với diện tích 1.099 m2; tầng 3 đã thi công bê tông cột, dầm và sàn. Tại tầng 3 cũng đang lắp cốt pha sàn từ 3 lên tầng 4 với diện tích gần 650 m2.
Sai phạm tại đây gồm tầng hầm diện tích hơn 5.000m2; tầng 1 diện tích hơn 4.960m2; tầng 2 đã thi công bê tông cột, dầm, sàn bê tông cốt thép với diện tích 1.099m2
tầng 3 đã thi công bê tông cột, dầm và sàn. Tại tầng 3 cũng đang lắp cốt pha sàn từ 3 lên tầng 4 với diện tích gần 650 m2.
Tại tầng 3 cũng đã thi công bê tông cột, dầm và sàn, lắp cốt pha sàn từ tầng 3 lên tầng 4 với diện tích gần 650m2.
Giữa hai khối nhà, đơn vị thi công cũng đã
Giữa hai khối nhà, đơn vị thi công cũng đã đào một hầm lớn để thi công. Với sai phạm lần này, Thanh tra Sở Xây dựng tiếp tục ra quyết định xử phạt Công ty C-Holdings của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường 50 triệu đồng và buộc phải khắc phục sai phạm.
Dự án hiện tạm dừng thi công sau khi bị phát hiện sai phạm. Nói về việc Công ty C-Holdings xây dựng không phép, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương - Huỳnh Phạm Tuấn Anh cho biết: '“Chúng tôi nhận định đây là thiếu sót của Thanh tra Sở Xây dựng. Đánh giá cuối năm, chúng tôi đánh giá Thanh tra Sở chưa hoàn thành nhiệm vụ”
Dự án hiện tạm dừng thi công sau khi bị phát hiện sai phạm. Nói về việc Công ty C-Holdings xây dựng không phép, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương - Huỳnh Phạm Tuấn Anh cho biết: '“Đây là thiếu sót của Thanh tra Sở Xây dựng. Đánh giá cuối năm, chúng tôi đánh giá Thanh tra Sở chưa hoàn thành nhiệm vụ”

Nhật Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=