Bến Tre: Khẩn trương xử lý ô nhiễm môi trường tại bãi rác An Hiệp

02/08/2023 - 21:00

PNO - Sau phản ánh của Báo Phụ nữ TPHCM, ngành chức năng tỉnh Bến Tre đã khẩn trương xử lý môi trường tại bãi rác An Hiệp.

Chiều 2/8, UBND tỉnh Bến Tre cùng các ban, ngành và địa phương có buổi khảo sát tiến độ xử lý ô nhiễm môi trường tại bãi rác An Hiệp (xã An Hiệp, huyện Ba Tri).

Qua buổi khảo sát, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đánh giá, hiện nay tình trạng ô nhiễm được cải thiện, mùi hôi giảm đáng kể, nước rỉ rác thẩm thấu ra bên ngoài từng bước được khắc phục… Trong thời gian tới, cần làm tốt việc xử lý kỹ thuật nhằm giảm mùi hôi, xử lý triệt để nước rỉ rác thấm qua vùng lân cận ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.

Bên cạnh đó, có phương án nhanh chóng xây dựng nhà máy xử lý nước rỉ rác, không để nước này chảy ra môi trường bên ngoài. Ngoài ra, tiếp tục mở rộng vùng đệm, trồng thảm cây xanh, tạo hành lang bảo vệ môi trường. Địa phương tập trung hỗ trợ người dân, bảo đảm cho người dân an tâm sinh sống.

UBND
UBND tỉnh Bến Tre cùng các ban, ngành và địa phương khảo sát tiến độ xử lý ô nhiễm tại bãi rác An Hiệp

Theo báo cáo của UBND huyện Ba Tri, bãi rác An Hiệp đã được xử lý ô nhiễm đạt hơn 70%, cơ quan chức năng đang phủ bạt che toàn bộ khu vực chứa rác thải, xây dựng gia cố tường rào, không cho nước thẩm thấu ra bên ngoài môi trường.

Đồng thời, cho xây dựng lưới rào cao 4m để ngăn rác bay qua khu vực hộ dân, phun xịt thuốc trừ ruồi, phun vi sinh khử mùi hôi, do đó tình trạng mùi hôi giảm, ruồi hạn chế phát triển. Về lâu dài sẽ xây dựng nhà máy xử lý nước rỉ rác và kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải hiện đại nhằm tránh ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Trước đó, ngày 15/7 một số người dân chặn xe chở rác, ngăn cản không cho đổ rác tại bãi rác An Hiệp. Các xe rác không có chỗ đổ, dẫn đến lượng rác ùn ứ trong phạm vi lớn thuộc địa bàn huyện Ba Tri, Châu Thành và TP Bến Tre gây tác động đến nhân dân và an toàn xã hội.

Sau đó, UBND tỉnh Bến Tre có buổi đối thoại trực tiếp với các hộ dân tại đây và hứa trong 1 tháng sẽ khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Đồng thời, chỉ đạo các biện pháp khẩn cấp cần áp dụng ngay để khắc phục sự cố môi trường, xử lý kịp thời hậu quả; tiếp nhận lại rác thải, bảo vệ sức khỏe nhân dân và ổn định xã hội.

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI