Bé trai bị người tu tại gia bạo hành phải điều trị về thần kinh

08/08/2019 - 11:55

PNO - Bác sĩ khoa Nhi, BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết đang mời bác sĩ chuyên khoa thần kinh để phối hợp đưa ra phác đồ điều trị cho bé.

Chiều 7/8, BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận cháu bé T.V.Đ.K (11 tuổi) đến điều trị trong tình trạng sốt cao, tức ngực, ói mửa. Trước đó, T.V.Đ.K cũng đã được Bệnh viện này điều trị trong 8 ngày, chữa các vết thương trên cơ thể do bị tra tấn. 

Be trai bi nguoi tu tai gia bao hanh phai dieu tri ve than kinh
Ông Lương Việt Đức và hình ảnh cháu K bị bạo hành khiến dư luận phẫn nộ

Ông Nguyễn Văn Hoàng, chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết kết quả giám định thương tật của cháu K là 9%. Hiện, ông Hoàng đã yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Hàm Thuận Bắc củng cố các chứng cứ để khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.

Theo các bác sĩ, do ảnh hưởng của việc xâm hại, bạo hành trước đó nên bé K luôn trong tình trạng mơ màng, hoảng sợ, co giật khi ngủ. Hiện, bác sĩ khoa nhi của bệnh viện đã mời bác sĩ chuyên khoa thần kinh để phối hợp, đưa ra phác đồ điều trị hợp lý. 

Bé T.V.Đ.K (11 tuổi) bị bạo hành khi tham gia khóa tu mùa hè tại cơ sở thờ tự của ông Lương Việt Đức (tự pháp danh Tự Lam) toạ lạc tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đang gây xôn xao dư luận. 

Trong những ngày qua, người nhà của ông Lương Việt Đức liên tục liên lạc với mẹ của cháu K để xin bỏ qua vụ việc.

Ông Lương Việt Đức (27 tuổi), xuất gia năm 2010 tại một ngôi chùa ở Bến Tre. Ông này đã thọ giới tì kheo giới đàn do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức năm 2015. Năm 2017, ông Đức về quê nhà để xây dựng cơ sở thờ tự trên đất nhà. Tuy nhiên, việc xây dựng và hoạt động tôn giáo này không được chính quyền cấp phép nên UBND xã Hàm Chính nhiều lần mời ông Đức lên làm việc để tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép, chấm dứt các hoạt động tụ tập đông người dân. Đại đức Thích Nguyên Nguyệt, Chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bình Thuận, khẳng định ông Lương Việt Đức không có trong danh bộ tăng ni của tỉnh Bình Thuận.        
Đến cuối tháng 7 thì sự việc ông Đức hành hạ cháu K trong khoá tu mùa hè bị phát giác. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI